Kết nối với Hebela
|
[Cập nhật 2024] Bí quyết giúp video Facebook Reels lên xu hướng

[Cập nhật 2024] Bí quyết giúp video Facebook Reels lên xu hướng

Chia sẻ

Khi đã đăng một video lên mạng xã hội, chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng mong muốn sản phẩm của mình sẽ thu hút được nhiều lượt xem, nhiều lượt thích để phục vụ mục đích kinh doanh hoặc xây dựng thương hiệu. Thế nhưng, giữa hàng nghìn hàng vạn video được đăng tải mỗi ngày, làm cách nào để nội dung của bạn xuất hiện nổi bật và được nhiều tương tác? Đâu là những bí quyết đưa video lên xu hướng, ví dụ như trên tính năng Facebook Reels? Nếu bạn quan tâm tới vấn đề này, hãy cùng Hebela đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé! 

Nội dung bài viết

1. Tổng hợp 8 bí quyết giúp video Facebook Reels lên xu hướng

Liệu việc video lên xu hướng trên Facebook Reels hoàn toàn đến từ may mắn, hay những người làm nội dung có thể kiểm soát quá trình này? Dù chưa có một công thức cụ thể nhưng tính đến nay, nếu “nghía” qua một lượt những video Reels lên xu hướng, chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy một vài điểm chung - chính là những mẹo mà người làm video đã áp dụng để đạt được thành công ấy. Vậy những bí quyết giúp video có hàng triệu lượt xem, hàng triệu lượt thích là gì?

1.1. Nội dung chất lượng

Để video được hiển thị ưu tiên và thu hút sự quan tâm chú ý của người dùng, video Reels Facebook cần phải chứa đựng một giá trị hoặc nội dung chất lượng nào đó; đây cũng là yếu tố cốt lõi và được bổ sung thêm tính độc đáo, sáng tạo và phù hợp với đối tượng mục tiêu thì càng tốt.

Những nội dung chất lượng có phạm vi rất lớn, tuy nhiên bạn có thể giới hạn lại bằng cách loại trừ đi những nội dung kém chất lượng như nội dung gây tranh cãi, nội dung tạo sự thù địch, nội dung gây hại cho cộng đồng, nội dung sáo rỗng câu view, nội dung phản cảm,...

1.2. Mở đầu thu hút

Không thể phủ nhận nội dung là yếu tố then chốt để video được người xem tiêu thụ và yêu thích; tuy nhiên nếu video không có cho mình một phần intro thu hút và đủ sức níu chân người dùng, nó sẽ dễ dàng bị bỏ qua - vô cùng phí phạm ngay cả khi được áp dụng tất cả những kỹ thuật tối ưu. Do vậy, việc tạo ra những giây mở đầu có khả năng thu hút sự chú ý của khán giả là chìa khóa quan trọng với người làm video. 

Đưa ra yếu tố đắt giá nhất trong video, mở đầu bằng cách chơi chữ hoặc dạng vòng lặp, tua qua nội dung thật nhanh để khán giả thấy khó hiểu và xem tiếp,... là một vài gợi ý Hebela dành cho bạn ở giai đoạn tạo mở đầu ấn tượng cho video.

1.3. Bắt trend


Có một cách tương đối “mì ăn liền” mà nhiều người chọn để video lên xu hướng Facebook Reels, đó chính là “đu” theo những xu hướng hay còn gọi là trend đang hot. Sự cộng hưởng từ sức nóng của trend và sự tham gia của vô số người dùng khác sẽ giúp video của bạn được quan tâm hơn hẳn khi xuất hiện trên Newfeeds. Ban đầu cộng đồng có thể xem vì tò mò; tuy nhiên nếu bạn có sự đầu tư hoặc thổi một làn gió mới vào xu hướng hiện tại, họ sẽ dễ dàng yêu thích và tương tác nhiệt liệt với video. 

Để nhận diện được xu hướng này, bạn cần đánh giá nhanh các video đang hot và xác định những đặc điểm chung.

1.4. Chú trọng vào chất lượng hình ảnh, âm thanh


Thêm một yếu tố mà người làm video cần “nằm lòng” nếu muốn được lên xu hướng Reels Facebook, chính là chú trọng vào chất lượng hình ảnh và âm thanh. Bạn hãy đảm bảo rằng video của mình có hình ảnh và âm thanh chất lượng, không cần đạt tới trình độ điện ảnh nhưng cũng cần tốt nhất trong khả năng. Một trải nghiệm xem video ưng ý sẽ giữ cho khán giả xem đến giây cuối cùng, thôi thúc họ tương tác thậm chí quay trở lại để xem nhiều video hơn.

Ví dụ: Nếu bạn làm video hướng dẫn làm bánh, hãy edit sao cho có những thước phim rõ nét về quá trình làm bánh, sống động về màu sắc nguyên liệu,... để thu hút người xem.

1.5. Sử dụng các hashtag phổ biến liên quan


Với khả năng cho phép người dùng Facebook Reels dễ dàng tìm thấy bài viết có chủ đề tương tự, hashtag cũng là một yếu tố mà người làm video không nên bỏ lỡ. Ở công đoạn này, Hebela gợi ý bạn bổ sung những hashtag vừa liên quan tới nội dung video (để thuật toán hiểu rõ nội dung) vừa phổ biến với phần đông người tìm kiếm. Ví dụ: Nếu làm một video chia sẻ công thức nấu ăn, người làm video có thể ghi các hashtag như #cooking, #cookingrecipes, #tên_nguyên_liệu,...

1.6. Tăng cường tương tác với người xem


Việc chăm chỉ tương tác với người xem thông qua đặt câu hỏi, trả lời hoặc bày tỏ cảm xúc với bình luận không chỉ xây dựng nên một hình ảnh gần gũi, thân thiện cho người làm nội dung mà hơn cả là giúp video được nền tảng ưu tiên hiển thị, tiếp cận người xem nhiều hơn. Không tốn quá nhiều thời gian nhưng mang lại nhiều tác động tích cực, bạn đừng bỏ qua việc tương tác với người xem nếu muốn video lên xu hướng nhé.

1.7. Hiểu rõ thuật toán Facebook Reels


Cuối cùng, người làm video cần nắm rõ những thuật toán và chính sách nền tảng để điều chỉnh nội dung và giúp video được ưu ái hiển thị tới nhiều người hơn. Định dạng được đề xuất là .mp4, độ phân giải đề xuất là 1080p, tỷ lệ khung hình tải lên là 9:16,... là một vài trong số rất nhiều cách thức hoạt động của thuật toán Facebook Reels.

1.8. Hợp tác với người có sức ảnh hưởng


Hợp tác hay còn gọi là “collab” với những cá nhân có sức ảnh hưởng là cách làm hiệu quả giúp video Facebook Reels của bạn lên xu hướng, đặc biệt hữu ích khi bạn chưa có nhiều danh tiếng bằng họ. Không quan trọng cá nhân hợp tác là người cùng hay khác lĩnh vực, chỉ cần trong nội dung có sự tương tác dễ chịu, hòa hợp giữa hai bên là video sẽ có thể thu hút được một lượng lớn người xem.

2. Lợi ích khi video Facebook Reels lên xu hướng


Video lên mục xu hướng trên Facebook Reels có thể mang lại nhiều tác dụng tích cực cho người làm nội dung, bao gồm:

  • Giúp tăng khả năng tiếp cận: Khi lên xu hướng, video sẽ được hiển thị cho nhiều người dùng hơn trên Facebook Reels, bao gồm cả những người chưa từng theo dõi bạn trước đó. Điều này giúp người làm video tiếp cận được với nhiều khán giả hơn, tăng khả năng quảng bá cho thương hiệu của mình.
  • Giúp tăng mức độ tương tác: Video một khi đã lên xu hướng thường nhận được nhiều lượt xem, lượt thích, lượt bình luận và lượt chia sẻ hơn. Điều này giúp người làm video tăng mức độ tương tác với người xem và tạo ra một cộng đồng người theo dõi cho mình.
  • Giúp tăng khả năng kiếm thêm thu nhập: Đối với cả cá nhân và doanh nghiệp, video lên xu hướng có thể giúp họ tăng doanh số bán hàng, tăng doanh thu quảng cáo, có thêm hợp đồng giá trị,...

Vậy là qua bài viết trên, Hebela đã chia sẻ tới cho các bạn tất tần tật những bí quyết giúp video Facebook Reels lên xu hướng dễ dàng hơn, cũng như những lợi ích mà việc làm này đem lại. Có thể thấy, việc video lên xu hướng không phải đến từ yếu tố may mắn, ngẫu nhiên mà thực chất, người làm nội dung hoàn toàn có thể đạt được nó thông qua việc tối ưu sản phẩm của mình. Hy vọng bài viết trên đã hữu ích với những bạn chưa biết về bí quyết giúp video Facebook Reels lên xu hướng hoặc đã biết qua nhưng chưa hiểu rõ. Hãy truy cập chuyên mục Affiliate của blog Hebela để đọc thêm nhiều bài viết khác về Marketing và Kinh doanh online nhé! 

Chia sẻ

KHUYẾN CÁO

Thông tin tại Hebela Blog chỉ mang tính chất tham khảo, không được xem là tư vấn y khoa và không nhằm mục đích thay thế cho chẩn đoán, điều trị hoặc ngăn ngừa bệnh tật. Vui lòng tìm hiểu kỹ và yêu cầu tư vấn từ bác sĩ hoặc chuyên gia y tế trước khi thực hiện theo bất kỳ hướng dẫn nào tại Hebela Blog