Kết nối với Hebela
|
“Điểm danh” các nội dung phổ biến trên Facebook Reels - “chìa khóa” đưa video lên xu hướng

“Điểm danh” các nội dung phổ biến trên Facebook Reels - “chìa khóa” đưa video lên xu hướng

Chia sẻ

Trong những năm gần đây, với sự lên ngôi của video ngắn, nhiều người đã chọn định dạng nội dung này làm công cụ giúp đạt mục đích cá nhân như kinh doanh online hoặc xây dựng thương hiệu. Thế nhưng, giữa hàng triệu người làm nội dung đó, không phải ai cũng có thể thu hút được số lượt xem hoặc tương tác như ý; chưa nói đến việc đưa video lên xu hướng và đem lại chuyển đổi. Vậy với nền tảng Facebook Reels, đâu là những nội dung phổ biến mà người mới bắt đầu có thể tham khảo và thực hiện? Nếu bạn quan tâm tới chủ đề này, hãy cùng Hebela tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! 

Nội dung bài viết

1. Video làm theo xu hướng


Không chỉ riêng Reels Facebook mà ở bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào cũng vậy, các video có nội dung “ăn theo” xu hướng luôn có một chỗ đứng nhất định và không bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt. Ví dụ, vào những thời điểm đặc biệt trong năm, trên Internet chắc chắn sẽ nảy sinh một xu hướng phù hợp như hóa trang dịp Halloween, trang trí nhà cửa đón năm mới,... và đây chính là nguồn cảm hứng rộng lớn cho người làm video thực hiện theo.

Chưa dừng lại ở đó, việc làm video “ăn theo” xu hướng còn giúp bạn thu về số view và tương tác dồi dào hơn; bởi đại đa số người dùng mạng xã hội sẽ tò mò về những phiên bản “đu” trend khác nhau, từ đó xem và tương tác với clip của bạn nếu có sự sáng tạo trong cách thể hiện.

2. Video có nghệ sĩ/người nổi tiếng

Những video có nội dung về nghệ sĩ hoặc người có sức ảnh hưởng cũng thường xuyên được yêu thích trên Facebook Reels bởi nhân vật trong clip là người của công chúng, dù yêu mến hay không có cảm tình thì phần lớn khán giả vẫn sẽ xem vì sự tò mò.


Cụ thể, video về review người nổi tiếng ngoài đời thực, hé lộ những góc khuất ít người biết về họ hoặc quay, chụp trong một lần tình cờ gặp gỡ,... là những nội dung rất dễ dàng lên xu hướng trên Facebook Reels.

3. Video hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm

Với khả năng nâng cao hiểu biết và thỏa mãn nhu cầu học hỏi của khán giả; những video Reels Facebook dạng hướng dẫn luôn có một số lượng người theo dõi nhất định, cũng như không bao giờ có chuyện lỗi thời.


Để áp dụng dạng nội dung này vào video, Hebela gợi ý bạn triển khai dựa trên những gì phổ biến và thiết thực nhất đối với đối tượng mục tiêu nhất như hướng dẫn nấu ăn, hướng dẫn làm đẹp, hướng dẫn phát triển sự nghiệp,... Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng đại từ nhân xưng ngôi thứ nhất để thể hiện quan điểm cá nhân, đồng thời giúp người xem cảm nhận được sự gần gũi và đáng tin cậy.

4. Video đề cao sự tương tác

Video có dạng tương tác với khán giả như làm theo thử thách, đề cập tới chủ đề thảo luận, duet, trả lời câu hỏi được gửi tới hòm thư,... thường được người dùng Facebook Reels đánh giá cao vì cảm nhận được sự kết nối. Do vậy, đừng quên đưa dạng video chủ đề tương tác vào danh sách những nội dung có thể tham khảo khi làm Reels nhé.

5. Video tổng hợp tin tức

Với bản năng tìm kiếm và học hỏi, chúng ta luôn có nhu cầu cập nhật thông tin. Khi khả năng tập trung của con người ngày càng suy giảm, video tổng hợp tin tức dạng ngắn đã giúp giữ chân sự chú ý hiệu quả đồng thời truyền tải thông tin cực kỳ nhanh chóng. Nếu là người có khả năng biên tập thông tin, nắm bắt nhu cầu thì đây sẽ là dạng video phù hợp với bạn đó.

6. Video hài hước, giải trí

Hài hước là cách tự nhiên để giải tỏa căng thẳng và thư giãn, do đó không ai trong số chúng ta có thể bỏ qua những clip hài hước, mang lại tiếng cười. Dạng video này yêu cầu người làm nội dung phải có khiếu hài hước nhất định, không dễ thực hiện cho người mới tuy nhiên nếu thành công sẽ đem lại nhiều hiệu quả to lớn.

Vậy là qua bài viết trên, Hebela đã chia sẻ tới cho các bạn 6 dạng nội dung phổ biến trên nền tảng Reels Facebook. Có thể thấy, nếu là một người mới bắt đầu và có ý định nghiêm túc với việc làm video ngắn đăng Reels, thay vì tự “mò mẫm” thì bạn có thể tham khảo top nội dung phổ biến này để tối ưu hóa thời gian và nguồn lực cho mình. Hy vọng bài viết trên đã hữu ích với những bạn chưa biết về các nội dung phổ biến trên Facebook Reels hoặc đã biết qua nhưng chưa hiểu rõ. Hãy truy cập chuyên mục Affiliate của blog Hebela để đọc thêm nhiều bài viết khác về Marketing và Kinh doanh online nhé! 

Chia sẻ

KHUYẾN CÁO

Thông tin tại Hebela Blog chỉ mang tính chất tham khảo, không được xem là tư vấn y khoa và không nhằm mục đích thay thế cho chẩn đoán, điều trị hoặc ngăn ngừa bệnh tật. Vui lòng tìm hiểu kỹ và yêu cầu tư vấn từ bác sĩ hoặc chuyên gia y tế trước khi thực hiện theo bất kỳ hướng dẫn nào tại Hebela Blog