Kết nối với Hebela
|
Độ pH của sữa rửa mặt Cosrx là bao nhiêu? Có tốt cho da không?

Độ pH của sữa rửa mặt Cosrx là bao nhiêu? Có tốt cho da không?

Chia sẻ

Mỗi ngày sau khi rửa mặt, một số bạn gặp phải tình trạng da khô căng hoặc bong tróc mà không rõ nguyên nhân. Đó có thể là do độ pH trong sữa rửa mặt họ đang sử dụng ở mức quá cao khiến làn da bị mất cân bằng độ ẩm, trở nên thô ráp khó chịu. Trong bài viết này, Hebela sẽ cung cấp những thông tin cần biết về độ pH cũng như phân tích độ pH trong sữa rửa mặt Cosrx - một sản phẩm làm sạch được đánh giá an toàn và dịu nhẹ với mọi làn da.

Nội dung bài viết

1.Kiểm tra độ pH của sữa rửa mặt như thế nào?

1.1. Độ pH là gì?

Để hiểu rõ về độ pH của sữa rửa mặt Cosrx là bao nhiêu, hãy cùng Hebela tìm hiểu trước về độ pH là gì nhé!

Độ pH là một thuật ngữ trong hóa học, là viết tắt của “potential of hydrogen”, biểu thị hoạt động của các ion hydro trong nước. Khái niệm này thường được sử dụng để xác định tính axit, bazơ hoặc tính kiềm trong một dung dịch.

Độ pH càng cao thì dung dịch càng có tính kiềm, ngược lại, độ pH thấp có nghĩa là dung dịch có tính axit. Độ pH thường có giá trị từ 0 đến 14, hay còn được gọi là “thang pH”. Giá trị pH = 7 được coi là trung tính (đây cũng là độ pH của nước), nếu độ pH dưới 7 nghĩa là dung dịch có tính axit, còn trên 7 thì dung dịch sẽ có tính kiềm.

Mặc dù sự khác biệt giữa các số pH có thể nhỏ theo phép toán thông thường nhưng thang đo pH được tính theo lũy thừa thay vì tuyến tính. Như vậy, độ pH 3 sẽ mạnh hơn 100 lần so với độ pH 5.

Trong lĩnh vực dược mỹ phẩm, pH biểu thị mức độ axit hoặc kiềm của một sản phẩm cụ thể. Do đó, thang đo độ pH là một khía cạnh cần thiết để xem xét khi lựa chọn các sản phẩm mỹ phẩm khác nhau.

1.2. Độ pH của da

Trên thực tế, bề mặt và các lớp trên cùng của da có tính axit tự nhiên. Nhờ đó, làn da chúng ta có thể tương thích với các sản phẩm chăm sóc da nhạy cảm. Mặc dù nhiều nghiên cứu về pH của da đưa ra các con số khác nhau nhưng các nhà khoa học đã đi đến kết luận rằng độ pH trung bình của da là 4.7.

Da có một lớp màng bảo vệ trên bề mặt được gọi là lớp màng axit. Lớp màng axit đóng một vai trò quan trọng bằng cách kết hợp với các thành phần tự nhiên của làn da (như ceramide, cholesterol, enzyme) và thậm chí là dầu và mồ hôi của chính chúng ta để bảo vệ bề mặt và các lớp da dưới khỏi những mối đe dọa từ bên ngoài. Độ pH quá cao hoặc quá thấp đều có thể làm ảnh hưởng đến hệ vi sinh trên da vì vậy giữ cân bằng độ pH của da cũng giúp ức chế sự phát triển của các mầm bệnh.

Da của nam giới thường có xu hướng có tính axit cao hơn da của phụ nữ. Đồng thời, mặc dù độ pH tăng dần theo tuổi tác, làn da của chúng ta vẫn luôn duy trì tính axit. Khi vừa sinh ra, độ pH trên da trẻ em ở mức trung tính và bắt đầu có tính axit sau vài ngày.

1.3. Thí nghiệm độ pH trên giấy quỳ

Thông thường, độ pH trên mỹ phẩm có thể được đo thông qua cảm nhận trên da. Nếu sau khi sử dụng một loại mỹ phẩm, bạn cảm thấy bề mặt da khô căng, bong tróc và sau đó là tiết nhiều dầu, thì điều đó có nghĩa là lớp màng axit trên da bạn đã bị tổn thương do mất cân bằng độ pH. Tuy nhiên, cách chuẩn xác nhất để xác định độ pH của mỹ phẩm là sử dụng giấy quỳ.

Đầu tiên, bạn cần hòa sản phẩm mỹ phẩm với nước (nếu sản phẩm đó không ở dạng nước), sau đó đặt giấy quỳ tím vào hỗn hợp vừa pha được. Sau khoảng 2 phút, bạn có thể lấy giấy quỳ tím ra và đọc kết quả dựa theo thang đo độ pH.
Giấy quỳ tím được sử dụng để đo độ pH trong mỹ phẩm

Giấy quỳ tím được sử dụng để đo độ pH trong mỹ phẩm (Nguồn: Sưu tầm)

Dựa theo hình ảnh thang đo độ pH, nếu loại mỹ phẩm bạn sử dụng có độ pH quá thấp, làn da sẽ bị mất cân bằng, từ đó tiết nhiều dầu, lỗ chân lông nở to và thường xuyên nổi mụn. Ngược lại, nếu độ pH trong mỹ phẩm quá cao, làn da bạn sẽ gặp hiện tượng khô căng, thậm chí lão hóa sớm và xuất hiện nếp nhăn nếu sử dụng trong thời gian dài.

2. Độ pH trong sữa rửa mặt Cosrx có quan trọng không?

Nếu độ pH ví giống như hương vị của món ăn, mức độ mặn nhạt quan trọng đối với người dùng. Do đó, độ pH của sữa rửa mặt là 1 đặc tính vô cùng quan trọng, nhìn vào chỉ số để đưa ra quyết định loại da nào phù hợp sử dụng.

2.1. Tìm hiểu mức độ quan trọng độ pH của sữa rửa mặt Cosrx 

Trên thực tế, bạn không cần quá quan tâm đến độ pH của tất cả các sản phẩm chăm sóc da mà chỉ cần chú ý đến độ pH trong sữa rửa mặt. Do sữa rửa mặt là một sản phẩm tẩy rửa tác động trực tiếp đến lớp màng axit của da mỗi ngày (sữa rửa mặt thường được sử dụng từ 1-2 lần/ngày), độ pH của sữa rửa mặt là một yếu tố vô cùng quan trọng khi lựa chọn sản phẩm. 

Sau khi rửa mặt, nếu bạn cảm thấy làn da được làm sạch “kin kít”, có hiện tượng khô căng thì có nghĩa là làn da bạn đã bị mất cân bằng độ pH. Nếu tiếp tục sử dụng sản phẩm rửa mặt đó lâu dài, da bạn sẽ càng ngày càng yếu và đi đến lão hóa.

Đa phần độ pH trong các loại sữa rửa mặt trên thị trường hiện nay thường cao hơn 5.5 để có thể lấy đi bụi bẩn và dầu nhờn trên da, tuy nhiên độ pH quá cao lại có thể khiến da bị tổn thương, đặc biệt không phù hợp với những người bị chàm hoặc khô da. Độ pH của sữa rửa mặt ở mức độ thấp cũng giúp cải thiện các vấn đề về da như khô, lão hóa và mụn.

2.2. Độ pH của sữa rửa mặt Cosrx Good Morning là bao nhiêu?

Thấu hiểu được nhu cầu người dùng muốn sử dụng sữa rửa mặt có độ pH cân bằng, hãng mỹ phẩm Hàn Quốc Cosrx đã cho ra mắt sản phẩm sữa rửa mặt với độ pH thấp dành cho mọi loại da.

độ pH của sữa rửa mặt Cosrx

Độ pH của sữa rửa mặt Cosrx vào khoảng 5.5, thấp hơn so với phần lớn độ pH của các dòng sữa rửa mặt khác trên thị trường. Đây là một chỉ số pH vừa phải, gần với độ pH tự nhiên của da, vì vậy sữa rửa mặt Cosrx vẫn có khả năng rửa sạch bụi bẩn, dầu nhờn trên da nhưng không gây khô căng cho người sử dụng.

3. Độ pH sữa rửa mặt Cosrx phù hợp với da như thế nào?

Sữa rửa mặt Cosrx với chiết xuất từ tinh dầu tràm trà có tác dụng làm dịu, giảm sưng giảm viêm mụn trứng cá, chống oxy hóa và kháng khuẩn; do đó sản phẩm này vô cùng lý tưởng với những làn da nhạy cảm, thường xuyên gặp vấn đề về mụn.

Sữa Rửa Mặt Cosrx

Bảng thành phần không chứa paraben hay hương liệu giúp người dùng không còn lo lắng về nguy cơ kích ứng khi sử dụng. Những người có làn da khô, da chàm nên thêm sữa rửa mặt Cosrx vào chu trình dưỡng da hàng ngày của mình.

Tuy nhiên, với độ pH khoảng 5.5 thì sữa rửa mặt Good Morning Cosrx sẽ phù hợp nhất khi được sử dụng vào buổi sáng, khi làn da không có quá nhiều bụi bẩn. Bởi sản phẩm này sẽ có khả năng làm sạch nhẹ nhàng mà không tạo cảm giác khô căng hay khó chịu cho da. Nếu muốn làm sạch da vào cuối ngày, người dùng sẽ cần tìm đến một loại sữa rửa mặt khác có khả năng làm sạch mạnh mẽ hơn.

Trên đây là một số thông tin về độ pH trong mỹ phẩm và độ pH cụ thể của sữa rửa mặt Cosrx; mong rằng sau khi đọc bài viết, bạn đã có thể hiểu thêm về cơ chế hoạt động của thuật ngữ này trong lĩnh vực làm đẹp. Khi lựa chọn sữa rửa mặt, bạn nên chú ý đến độ pH để chăm chút làn da tốt hơn. Ngoài ra, từ trải nghiệm cá nhân của mình, mình cảm thấy độ pH của sữa rửa mặt Cosrx rất phù hợp để sử dụng hàng ngày, hiệu quả trong việc làm sạch và bảo vệ làn da.

Chia sẻ

KHUYẾN CÁO

Thông tin tại Hebela Blog chỉ mang tính chất tham khảo, không được xem là tư vấn y khoa và không nhằm mục đích thay thế cho chẩn đoán, điều trị hoặc ngăn ngừa bệnh tật. Vui lòng tìm hiểu kỹ và yêu cầu tư vấn từ bác sĩ hoặc chuyên gia y tế trước khi thực hiện theo bất kỳ hướng dẫn nào tại Hebela Blog