Kết nối với Hebela
|
[Cảnh Báo] Có Nên Dùng Kem Chống Nắng Cetaphil Cho Da Nhạy Cảm Hay Không?

[Cảnh Báo] Có Nên Dùng Kem Chống Nắng Cetaphil Cho Da Nhạy Cảm Hay Không?

Chia sẻ

Bên cạnh rất nhiều dòng sản phẩm như sữa rửa mặt, kem dưỡng da,… thì kem chống nắng Cetaphil cho da nhạy cảm cũng được rất nhiều tín đồ làm đẹp ưa chuộng và tin dùng. Tuy nhiên, có khá nhiều người băn khoăn không biết kem chống nắng này liệu có thật sự tốt như lời đồn hay không? Chúng ta cùng giải đáp câu hỏi này nhé!

Nội dung bài viết

1. Review Chi Tiết Kem Chống Nắng Cetaphil cho da nhạy cảm - Cetaphil Daily Facial Moisturizer SPF 15 

Hiện nay kem chống nắng Cetaphil đang được chia thành 3 loại dành cho da dầu, da khô, và da nhạy cảm. Hôm nay chúng ta sẽ tập chung vào sản phẩm kem chống nắng Cetaphil cho da nhạy cảm - Cetaphil Daily Facial Moisturizer SPF 15.  Đây là một dòng kem chống nắng mà ngay từ khi ra mắt luôn được đông đảo chị em quan tâm nhờ khả năng chống nắng và dưỡng ẩm có trong kem.

kem chống nắng cetaphil cho da nhạy cảm

Kem chống nắng Cetaphil dành cho da nhạy cảm đang chiếm được tình cảm của đông đảo người dùng trên thị trường (Nguồn: Internet)

Bao bì

Thiết kế của kem dưỡng chống nắng Cetaphil Daily Facial Moisturizer SPF 15 có dạng chai nhựa có dung tích 118ml. Bên trên có vòi pump giúp bạn có thể lấy kem chống nắng dễ dàng hơn mỗi lần sử dụng. Hiện nay dòng kem chống nắng này đã được khoác lên một chiếc áo mới. Thân chai cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết về nguồn gốc, thành phần, công dụng và cách dùng của sản phẩm.

kem chống nắng cetaphil cho da nhạy cảm

Mẫu mới (bên trái) và mẫu cũ (bên phải) của kem chống nắng Cetaphil (Nguồn: Internet) 

Chất kem: Có dạng kem sữa đặc, màu trắng và mịn màng. Tuy nhiên lại có mùi hơi hắc, do chất kem khá dày nên khi thoa lên phải để tầm 15p mới có thể khô hẳn.

kem chống nắng cetaphil cho da nhạy cảm

Texture của kem chống nắng Cetaphil cho da nhạy cảm (Nguồn: Internet) 

Thành phần chính của kem chống nắng Cetaphil cho da nhạy cảm: 

  • Glycerin: có khả năng dưỡng ẩm và duy trì độ ẩm bảo vệ da thường có trong kem chống nắng vật lý.
  • Tocopheryl Acetate (vitamin E): giữ ẩm, tái tạo và chống lão hóa giữ cho làn da luôn mềm mịn, căng tràn sức sống
  • Butyl Methoxydibenzoylmethane, Octocrylene: thành phần chống nắng giúp da hạn chế những tác động từ tia UVA và UVB.
  • Không chứa các chất parabens, không chất bảo quản, không hương liệu, dầu khoáng hay cồn..

kem chống nắng cetaphil cho da nhạy cảm

Kem chống nắng 3in1 dưỡng ẩm, chống nắng an toàn và dịu nhẹ cho làn da (Nguồn: Internet) 

Ưu điểm:

  • Kem chống nắng Cetaphil cho da nhạy cảm có chứa các thành phần an toàn, chiết xuất từ thiên nhiên giúp làn da tránh được những tác hại từ ánh nắng mặt trời và tia UV
  • Sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF15 làm tăng cường độ ẩm cho da, thông thoáng lỗ chân lông và kiểm soát dầu nhờn hiệu quả giúp da bạn luôn giữ được độ ẩm.
  • Cung cấp đầy đủ chất làm ẩm và làm mềm giúp làn da được duy trì, phục hồi độ ẩm tự nhiên của da. Ngoài ra, kem chống nắng Cetaphil còn giúp cải thiện nếp nhăn, làm chậm quá trình lão hóa của da.
  • Sản phẩm này không chứa hương liệu, chất tạo màu, paraben đảm bảo an toàn cho làn da nhạy cảm khi sử dụng

Nhược điểm: 

  • Khả năng chống nắng thấp, nhanh xuống tone
  • Có chứa silicon nên các bạn nhạy cảm với thành phần này quá cần phải cân nhắc kỹ trước khi sử dụng

2. Kem Chống Nắng Cetaphil Cho Da Nhạy Cảm Có Tốt Không?

Kem chống nắng Cetaphil Daily Facial Moisturizer SPF 15 là loại kem chống nắng có nguồn gốc từ Canada đã được chứng minh lâm sàng đem lại kết quả vượt trội trong quá trình sử dụng. Với thành phần được chiết xuất từ các loại thảo dược và tinh chất tự nhiên giúp dưỡng ẩm, làm dịu và dưỡng da hiệu quả. 

Cảm nhận thực tế sau khi sử dụng kem chống nắng Cetaphil cho da nhạy cảm

Mình mua Kem chống nắng Cetaphil SPF 15 trong đợt bị break out nghiêm trọng . Bác sĩ da liễu của mình đã khuyên mình dùng chai Cetaphil này vì nó vừa chống nắng vừa dưỡng ẩm cho da rất tốt cũng lành tính cho da nhạy cảm (da mình thuộc dạng nhạy cảm không tưởng luôn), chỉ số chống nắng SPF 15 thích hợp đi học, cứ khoảng 2 tiếng thì mình thoa lại một lớp mỏng rất tiện dụng không cần soi gương luôn. Tuy nhiên chai hơi cao to nên mình ko thích lắm khi mang đi.

Về kết cấu, kem màu trắng nhưng khi thoa lên da nó trở nên trong suốt, kem khá đặc nên khả năng thẩm thấu hơi lâu nhưng bên cạnh đó mà cũng lâu trôi bởi mồ hôi. Lần đầu dùng thì da có cảm giác hơi nóng nhẹ nhưng soi gương ko thấy đỏ gì cả, theo dõi tầm 15 phút mình cũng ko thấy đỏ hay ngứa, cảm giác nóng cũng mất đi, mình nghĩ có lẽ do kem phát huy tác dụng. Chỉ 1-2 lần đầu mình bị nóng thôi, bây giờ thì ko có cảm giác gì nữa rồi.

Về mùi hương, điểm cộng cho sản phẩm này là kem chống nắng không có mùi hương gì cả

Sau khi thoa em này thì da mình mềm mịn hơn, được cấp ẩm tốt hơn nên ít đổ dầu, đặc biệt là vùng mũi, khả năng chống nắng khá ổn, tuy nhiên phải thoa lại thường xuyên vì chỉ số chống nắng thấp và da mình dạo này đang chuyển dần sang hỗn hợp thiên khô nên một ngày phải bôi kem dưỡng ẩm khoảng 5 lần lận, nói chung da mình quá nhạy cảm tìm được em này thì đúng là chân ái rồi. 

kem chống nắng cetaphil cho da nhạy cảm

Review về kem chống nắng Cetaphil cho da nhạy cảm có tốt hay không? (Nguồn: Internet) 

Ngoài ra, mình cũng có đọc được review khá chi tiết của bạn TwentisG về kem chống nắng Cetaphil cho da nhạy cảm như sau: 

“Thương hiệu Cetaphil thì đã quá quen rồi, nên mình cũng an tâm về độ lành tính. Chỉ đó điều kem chống nắng của hãng mình dùng rít quá, nên đâm ra cũng lo em này khó thấm vào da. Cơ mà chị bán hàng cứ nằng nặc “Không đâu em, kem dưỡng này thấm nhanh lắm”. Thế là mình bị dụ rinh ẻm về.
Mùi hương: Hoàn toàn không mùi, dù mình đã đưa sát mũi để ngửi cũng chẳng nghe ra gì cả.
Thành phần: Theo review kem chống nắng dưỡng ẩm Cetaphil Daily Facial Moisturizer của hãng thì Octocrylene chiếm 10%,  Avobenzone chiếm 3%. Tuy nhiên, Octocrylene bị đánh giá là thành phần không an toàn cho da. Nó có thể được hấp thụ vào da một cách dễ dàng. Từ đó sẽ phản ứng với các hóa chất khác và gây ra những thay đổi ở lớp biểu bì sâu bên trong da. 
Chất kem: Chất kem khá đặc,  thấm vào da rất lâu. Da mình là da nhạy cảm hỗn hợp thiên dầu, thoa tầm 10 phút mà sờ vào vẫn thấy dính dính. Ở nhà bật máy lạnh sờ vào mặt còn khô ráo một chút, chứ bữa nào không bật là tới trưa coi như be bét luôn. Đặc biệt, da mình còn bị xuống tone khi dùng nữa nha. Apply xong là cảm giác da hơi sậm lại liền, đợi tới lúc đổ đầu thì càng tối hơn nữa. Mình nghĩ em này chỉ hợp với các bạn da khô thôi, ở xứ lạnh hoặc là ngồi trong phòng máy lạnh 24/7 thì may ra mới không bị bết dính.
Khả năng chống nắng: SPF15/PA++ sẽ có khả năng chống 93% tia UVB & 60-70% tia UVA trong vòng 150 phút. Về khả năng chống nắng thì đủ cho các bạn ở trong mát, ít ra ngoài.”

3. So Sánh Kem Chống Nắng Cetaphil Và Anessa Cho Da Nhạy Cảm

Kem chống nắng Cetaphil cho da nhạy cảm:

  • Xuất xứ: Canada 
  • Bao bì: Thiết kế dạng chai, màu chủ đạo là trắng xanh, có vòi pump tiện dụng.
  • Thành phần chính: Glycerin, vitamin E, Butyl Methoxydibenzoylmethane, Octocrylene
  • Công dụng: Khả năng dưỡng ẩm, tái tạo, bảo vệ da và chống nắng nhẹ. Không parabens, chất tạo màu hay hương liệu gây kích ứng.
  • Ưu điểm chính: Kem dưỡng ẩm tích hợp kem chống nắng, bôi lên da cảm giác mềm mịn, làn da trông tươi tắn và sáng ngời hơn chỉ sau 2 tuần sử dụng và không gây kích ứng da, phù hợp cho da nhạy cảm
  • Nhược điểm: Khả năng chống nắng không được cao; Thành phần có chứa silicone
  • Đối tượng sử dụng: Da nhạy cảm, da đang bị kích ứng, da khô
  • Giá tham khảo: Khoảng 380.000 đồng
Kem chống nắng Anessa cho da nhạy cảm: 
  • Xuất xứ: Nhật 
  • Bao bì: Thiết kế dạng hình trụ, màu vàng gold trông rất sang chảnh, gọn nhẹ và tiện dụng
  • Thành phần chính: Trà xanh, lô hội, hoa hồng
  • Công dụng: Kháng viêm giảm kích ứng, duy trì độ ẩm, giúp da luôn căng mịn và tươi sáng tránh những dấu hiệu lão hóa da sâu bên trong. Kem chống nắng Anessa không chứa hương liệu hay chất dễ gây kích ứng.
  • Ưu điểm chính: Khả năng chống nước, mồ hôi tuyệt vời; thành phần được chọn lọc cẩn thận, thân thiện với làn da nhạy cảm, lành tính và an toàn cả với trẻ em (trên 1 tuổi). Duy trì độ ẩm cho da tốt, không gây khô da. Có thể sử dụng tốt như lớp lót trước khi trang điểm.
  • Nhược điểm: Giá thành sản phẩm đắt.
  • Đối tượng sử dụng: Phù hợp mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm
  • Giá tham khảo: Khoảng 450.000 đồng

Trên đây là những đánh giá chi tiết về kem chống nắng Cetaphil. Đây là thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm an toàn và lành tính phù hợp với mọi loại da. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng và trải nghiệm kem chống nắng của thương hiệu này cho làn da nhạy cảm của mình nhé.

Chia sẻ

KHUYẾN CÁO

Thông tin tại Hebela Blog chỉ mang tính chất tham khảo, không được xem là tư vấn y khoa và không nhằm mục đích thay thế cho chẩn đoán, điều trị hoặc ngăn ngừa bệnh tật. Vui lòng tìm hiểu kỹ và yêu cầu tư vấn từ bác sĩ hoặc chuyên gia y tế trước khi thực hiện theo bất kỳ hướng dẫn nào tại Hebela Blog