Kết nối với Hebela
|
Review chi tiết kem chống nắng Senka hồng. CHI TIẾT NHẤT!

Review chi tiết kem chống nắng Senka hồng. CHI TIẾT NHẤT!

Chia sẻ

Senka là thương hiệu mỹ phẩm Nhật Bản quen thuộc với các bạn học sinh, sinh viên nhờ giá thành phải chăng mà chất lượng ổn định. Trong đó, nổi bật nhất là dòng sữa chống nắng Senka Perfect UV Milk từng làm mưa làm gió trên thị trường một thời gian. Bên cạnh đó, hãng cũng cho ra mắt một sản phẩm kem chống nắng khác được tích hợp nhiều công dụng hơn. Hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn về kem chống nắng Senka hồng White Beauty Serum in CC SPF 50+ PA++++.

Nội dung bài viết

1. Xuất xứ kem chống nắng Senka 

logo của thương hiệu senka

Logo thương hiệu Senka

Senka là một nhãn hiệu chăm sóc da ra đời vào năm 2002, thuộc tập đoàn Shiseido của Nhật Bản (được thành lập vào năm 1872). Sản phẩm của thương hiệu này tập trung chủ yếu vào vấn đề làm sạch da từ sâu bên trong. Ngay từ những ngày đầu, sữa rửa mặt Senka Perfect Whip của hãng đã được đông đảo mọi người trong cộng đồng làm đẹp ưa chuộng và liên tục gặt hái thành công sau đó, 10 năm liền đứng số 1 tại Nhật Bản (từ năm 2008 đến 2018). Nhờ đó, Senka cũng nhanh chóng được biết đến và mở rộng thị trường sang nhiều quốc gia trên thế giới. Thông điệp của hãng là “chăm sóc những người phụ nữ bận rộn một cách hiệu quả và tinh tế nhất”.

Senka có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và vẫn luôn có chỗ đứng nhất định trong thị trường cho đến ngày nay. Sản phẩm nổi bật nhất của hãng là Senka Perfect UV Milk/Gel và sữa rửa mặt Senka Perfect Whip.

Kem chống nắng Senka Hồng White Beauty Serum in CC SPF 50+ PA++++ là một sản phẩm ít được biết đến hơn của hãng nhưng vẫn có chất lượng đáng chú ý.

2. Kem chống nắng Senka hồng là kem chống nắng vật lý hay hóa học

Senka White Beauty Serum in CC SPF 50+ PA++++ là kem chống nắng hóa học lai vật lý với màng lọc Ethylhexyl Methoxycinnamate 5.9952%, Titanium Dioxide, Bis-Ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine 2.8%, Ethylhexyl Triazone 0.7%, Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate 0.5%. Nhờ vậy, kem sẽ có khả năng chống nắng phổ rộng, bảo vệ được da khỏi cả tia UVA lẫn UVB. Vì chứa màng lọc hóa học lai vật lý nên kết cấu của em sẽ không đặc như kem chống nắng thuần vật lý, không gây bết dính hay để lại vệt trắng.

Cơ chế bảo vệ da của kem là vừa kết hợp phản chiếu lại ánh nắng mặt trời nhờ màng lọc vật lý, vừa hấp thụ và làm suy yếu ảnh hưởng từ tia cực tím đi vào làn da thông qua màng lọc hóa học.

3. Review chi tiết kem chống nắng Senka White Beauty Serum in CC SPF 50+ PA++++

3.1. Thiết kế bao bì sản phẩm

bao bì kem chống nắng senka hồng

Kem chống nắng Senka chính hãng được đựng trong tuýp nhựa dẻo với nắp vặn. Phần thân tuýp kem có màu hồng mạ nhũ bóng bắt mắt, rất phù hợp với các bạn thích sự điệu đà. Để lấy kem ra, bạn sẽ cần bóp tuýp nhựa, nhờ đó mà lượng kem sẽ dễ kiểm soát. 

Bao bì ghi thông tin cơ bản của kem chống nắng như logo hãng Senka, tên dòng sản phẩm, chỉ số chống nắng. Hãng gọi sản phẩm này là “serum dưỡng trắng chống nắng” với chỉ số SPF 50+ PA+++. Ngôn ngữ được in trên bao bì là tiếng Anh và tiếng Nhật, có thể gây khó hiểu đối với người Việt. Tuy nhiên, thông tin chi tiết được in trên bao bì giấy bên ngoài sản phẩm nên các bạn sẽ nắm được thành phần, chỉ số, công dụng, cách dùng em kem chống nắng này một cách dễ dàng.

3.2. Trải nghiệm sử dụng kem chống nắng Senka

Thành phần và công dụng

Thành phần của kem chứa ba thành phần làm đẹp có nguồn gốc từ thiên nhiên, được lấy cảm hứng từ cách chăm sóc da truyền thống của Nhật Bản. Đó là mật ong, cám gạo và kén tằm.

Mật ong: Giàu chất kháng khuẩn và dưỡng chất giúp ngăn ngừa mụn trứng cá, dưỡng ẩm và đảm bảo sức khỏe tổng thể cho làn da.

Chiết xuất cám gạo: Dồi dào khoáng chất và vitamin, đồng thời giúp làm sạch các lỗ chân lông. 

Kén tằm: Giúp tái tạo tế bào, tăng sinh collagen, giúp làm mờ sẹo và nếp nhăn, đặc biệt tốt với những bạn đang gặp tình trạng sẹo mụn.

Ngoài ra, serum chống nắng này còn axit hyaluronic kép giúp cấp ẩm và khóa độ ẩm cho làn da của bạn. Điểm đặc biệt của axit hyaluronic kép là sự kết hợp giữa Sodium Hyaluronate và Acetylated Sodium Hyaluronate. Trong đó, thành phần thứ hai được cấp bằng sáng chế bởi Shiseido, công ty mẹ của Senka, có khả năng giữ nước gấp đôi so với axit hyaluronic thông thường.

Kết cấu kem

Cận cảnh chất serum của kem chống nắng Senka hồng White Beauty Serum in CC

Cận cảnh chất serum của kem chống nắng Senka hồng White Beauty Serum in CC (Nguồn: Sưu tầm)

Bảng thành phần chứa hương liệu từ quýt nên có một mùi hương cam quýt thoang thoảng, không quá gây khó chịu và mùi sẽ bay dần sau khoảng 5 10 phút. Kem có màu hồng nhạt, lỏng và dễ tán trên da, tuy nhiên kết cấu thiên về dạng kem lỏng hơn là “serum”, không quá lỏng cũng không quá đặc. Mặc dù kem lỏng dễ tán nhưng mình mất khoảng 2 đến 3 phút để chất kem được dàn trải đều trên bề mặt da.

Kem hiệu chỉnh màu da và nâng tone bóng nhẹ, tự nhiên, làm da mình trông tươi tắn hơn. Chất kem khá ráo, không để lại cảm giác bết rít hay nhờn dính trên da. Mình cũng không có cảm giác bí bách lỗ chân lông mà thay vào đó là khô thoáng, nhẹ mặt.

Tuy nhiên, có vẻ như vì đây là sản phẩm serum có chức năng chống nắng nên hiệu quả chống nắng chưa được thực sự ấn tượng. Sau 1 tháng sử dụng (thường xuyên ra ngoài trời), da mình vẫn có hiện tượng bị xỉn màu. Mình nghĩ em này sẽ phù hợp với những bạn ít tiếp xúc với ánh nắng hơn. Khả năng làm trắng da thì có lẽ cần sử dụng một thời gian dài mới có thể kiểm chứng.

Ưu điểm

  • Chất kem mịn, dễ tán.
  • Lớp finish ráo mịn, dễ chịu.

Nhược điểm

  • Khả năng chống nắng chưa tốt.
  • Chứa hương liệu.

3.3. Đối tượng sử dụng Senka White Beauty Serum In CC

Qua trải nghiệm của bản thân, mình nghĩ em serum chống nắng này phù hợp với mọi loại da. Tuy nhiên, các bạn có làn da quá nhạy cảm với hương liệu thì không nên sử dụng. Bên cạnh đó, bạn chỉ nên lựa chọn sản phẩm này khi thường xuyên ở trong nhà, ít tiếp xúc với ánh nắng. Nếu như công việc của bạn đòi hỏi phải hoạt động ngoài trời thường xuyên, bạn nên lựa chọn một em kem chống nắng có độ chống nắng cao hơn.

4. Cách bôi lại kem chống nắng Senka hồng đúng cách

Dù là ở ngoài trời hay ở trong nhà, chúng ta vẫn cần bôi lại kem chống nắng thường xuyên để đảm bảo duy trì được lớp khiên bảo vệ làn da khỏi tia cực tím. Sau đây là các bước mình thường tuân theo khi bôi lại kem chống nắng trong ngày:

  • Bước 1: Sử dụng nước tẩy trang dịu nhẹ để lau đi lớp kem chống nắng và bụi bẩn bám trên da trước đó.
  • Bước 2: Lau mặt bằng bông tẩy trang thấm toner hoặc nước để cân bằng lại làn da.
  • Bước 3: Chấm kem/serum đều lên các điểm trên mặt, dùng tay vỗ hoặc xoa để tán đều kem ra khắp mặt.

Bởi đây là kem chống nắng hóa học lai vật lý, các bạn chú ý nên bôi kem trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khoảng 15 đến 20 phút để kem kịp kích hoạt lớp màng chống nắng.

Trên đây là những đánh giá của mình về sản phẩm kem chống nắng Senka hồng White Beauty Serum in CC SPF 50+ PA++++. Cá nhân mình thấy đây là sản phẩm đa năng phù hợp với những bạn thường xuyên ở trong nhà, vừa dưỡng da vừa chống nắng, có thể tiết kiệm được tiền bạc và thời gian trong chu trình dưỡng da. Nếu như công việc của bạn không đòi hỏi ra ngoài thường xuyên, đây sẽ là lựa chọn lý tưởng để sử dụng hàng ngày.

Bài viết cùng chủ đề:

Review kem chống nắng Shadow cho da dầu. Chi tiết nhất!

Review kem chống nắng Skin1004 có thật sự an toàn cho da nhạy cảm?

Review "mổ xẻ" kem chống nắng Some by mi cho da mụn nhạy cảm.

Chia sẻ

KHUYẾN CÁO

Thông tin tại Hebela Blog chỉ mang tính chất tham khảo, không được xem là tư vấn y khoa và không nhằm mục đích thay thế cho chẩn đoán, điều trị hoặc ngăn ngừa bệnh tật. Vui lòng tìm hiểu kỹ và yêu cầu tư vấn từ bác sĩ hoặc chuyên gia y tế trước khi thực hiện theo bất kỳ hướng dẫn nào tại Hebela Blog