Kết nối với Hebela
|
Muốn sở hữu “giao diện” chuẩn nàng thơ, bỏ túi ngay những mẹo chăm sóc tóc dài siêu đơn giản dưới đây

Muốn sở hữu “giao diện” chuẩn nàng thơ, bỏ túi ngay những mẹo chăm sóc tóc dài siêu đơn giản dưới đây

Chia sẻ

Người xưa từng nói “Cái răng cái tóc là góc con người”. Quả vậy, bên cạnh việc chăm sóc da, việc chăm sóc tóc cũng đã trở thành một vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm, đặc biệt là những người sở hữu mái tóc dài. Nắm bắt tâm lý phái đẹp muốn nuôi dưỡng mái tóc trở nên dày, mượt và bồng bềnh hơn, không còn bị xơ rối, Hebela sẽ chỉ ra những cách chăm sóc mái tóc dài cực kỳ đơn giản, tiết kiệm chi phí và có thể thực hiện tại nhà nhé.
Nội dung bài viết

1. Cách chăm sóc tóc dài mượt

Chọn dầu gội và dầu xả đúng cách

Dầu gội và dầu xả là hai sản phẩm mà chúng ta thường xuyên sử dụng, đóng một vai trò không nhỏ quyết định tới sự suôn mượt của mái tóc, đặc biệt là những mái tóc dài. Đầu tiên, bạn nên nắm được loại tóc và tình trạng tóc của bản thân để có thể chọn loại dầu gội, dầu xả phù hợp. 

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều dòng sản phẩm gội và xả được điều chế riêng cho từng chất tóc. Ví dụ, dầu gội dành cho tóc dầu sẽ có độ pH lớn hơn 5.5 và chứa các hoạt chất tẩy rửa mạnh, giúp lấy đi dầu thừa và bụi bẩn trên da đầu. Bên cạnh đó, nếu tóc bạn đã từng tiếp xúc với hóa chất thì những dòng dầu gội ít tạo bọt dành riêng cho tóc hư tổn cho khả năng cân bằng độ pH sẽ là một sự lựa chọn hợp lý. 

Khi lựa chọn dầu gội và dầu xả giúp tóc suôn mượt, bạn nên tìm xem có những thành phần này trong sản phẩm hay không: Biotin, vitamin nhóm B, sắt, canxi, chiết xuất hà thủ ô, Acid Cyanhydric (chiết xuất cỏ mần trầu), chiết xuất hoa cúc, chiết xuất hoa oải hương, chiết xuất dầu oliu,... Không chỉ vậy, đừng quên kiểm tra sự xuất hiện của những hóa chất nhân tạo gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và sự óng mượt của tóc. 

Dùng mặt nạ tóc hàng tuần

Để chăm sóc mái tóc dài của mình trở nên suôn mượt, bạn có thể bổ sung những dưỡng chất cần thiết cũng như tăng cường độ ẩm cho tóc qua một bước vô cùng đơn giản là đắp mặt nạ. Tương tự mặt nạ cho da, mặt nạ tóc cũng là một “bảo bối” giúp dưỡng ẩm và bổ sung dưỡng chất tức thì; mang lại một mái tóc mềm mại và khỏe mạnh hơn trông thấy khi được sử dụng đều đặn hàng tuần.

Ngày nay, bên cạnh các loại mặt nạ tóc được bày bán trên thị trường, các dòng mặt nạ tóc có chiết xuất tự nhiên cũng rất được ưa chuộng nhờ độ an toàn và lành tính mà nó đem lại. Các nguyên liệu thiên nhiên có thể được sử dụng để tạo nên mặt nạ tóc có thể kể đến như dầu dừa, dầu oliu, mật ong, chuối,.... 

Tuy mặt nạ dưỡng tóc có thể được apply trên cả tóc khô và tóc ướt nhưng mái tóc ướt sẽ giúp cho việc thoa dưỡng chất trở nên dễ dàng hơn. Đầu tiên, hãy chia tóc thành nhiều phần nhỏ, nhẹ nhàng thoa một lớp mặt nạ từ gốc đến ngọn và thoa nhiều hơn ở phần ngọn, nơi tóc bị hư tổn hơn cả. Đừng quên quấn một chiếc khăn nơi cổ để áo không bị dính dưỡng chất trong thời gian này. Sau đó, ủ tóc trong 30-40 phút để tóc hấp thụ dưỡng chất một cách tối đa. Cuối cùng, xả sạch tóc với dầu gội và dầu xả để mái tóc trở nên mềm và mượt.

Chọn lược phù hợp

Việc chăm sóc tóc chưa dừng lại ở việc dùng dầu gội, dầu xả hay dưỡng tóc như thế nào mà còn ở việc chọn lược - điều mà nhiều chị em phụ nữ ít để ý. Để có thể giữ được mái tóc dài luôn trong trạng thái suôn mượt, bạn nên tìm mua các loại lược chuyên dụng cho tóc rối. Đây là những chiếc lược có đầu phẳng, tròn; có răng thưa, mềm và dẻo cho khả năng gỡ từng búi tóc rối một cách nhẹ nhàng.

Bên cạnh đó, loại lược bằng lông hỗn hợp cũng có công dụng bảo vệ mái tóc trước sự cọ xát với các nhân tố bên ngoài. Những chiếc lược làm từ lông động vật giúp đánh bóng sợi tóc, trong khi đó lược làm từ sợi nylon không làm xù tóc.

Lau khô đúng cách

Sau khi gội đầu, bạn vẫn cần chú ý tới các bước sau đó vì khi ướt là thời điểm tóc yếu và dễ gãy rụng nhất. Nhiều người có thói quen chà xát tóc thật mạnh bằng khăn để tóc khô thật nhanh. Tuy nhiên, việc làm tưởng quen thuộc này lại có khả năng lấy đi dưỡng chất trên tóc, đồng thời khiến tóc bạn dễ gãy rụng và chẻ ngọn hơn. Thấm bớt nước bằng khăn mềm một cách nhẹ nhàng, hạn chế lực tác động từ tay lên tóc là phương pháp đúng đắn giúp bảo vệ tóc trong giai đoạn này. 

2. Cách chăm sóc tóc nhanh dài

Cắt tỉa tóc thường xuyên

Đúng vậy, bạn không đọc nhầm đâu: Một trong những cách giúp tóc nhanh dài chính là thường xuyên cắt tỉa tóc. Nghe vô lý nhưng thực chất việc cắt tóc thường xuyên không chỉ giúp loại bỏ phần tóc bị khô, xơ, chẻ ngọn mà còn giúp kích thích tóc mọc nhanh và duy trì sự chắc khỏe của nó. 

Thay thế vỏ gối

Đây là một trong những phương pháp vô cùng dễ thực hiện khi bạn mong muốn nuôi dưỡng tóc dài nhanh hơn. Bạn có thể sử dụng vỏ gối có chất liệu lụa hoặc satin thay vì vải cotton truyền thống. Chất liệu mềm mại và có lợi cho sự phát triển của mái tóc này giúp giảm thiểu sự ma sát cũng như hạn chế tình trạng tóc rối tung vào mỗi buổi sáng.

Hạn chế liên tục thay đổi kiểu tóc

Dù đã áp dụng những phương pháp trên nhưng nếu bạn thường xuyên thay đổi và tạo kiểu cho mái tóc thì những cố gắng trên cũng sẽ trở nên vô nghĩa, chỉ khiến mái tóc bạn trở nên yếu và gãy rụng nhiều hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng buộc tóc quá chặt bởi sự kéo căng da đầu có thể khiến mái tóc mỏng, yếu và dễ đứt hơn đáng kể.

Xây dựng chế độ ăn uống thông minh

Cuối cùng, không chỉ có các biện pháp chăm sóc tóc bên ngoài mà chúng ta cũng cần bổ sung dưỡng chất từ bên trong cơ thể nếu mong muốn nuôi dưỡng mái tóc dài đẹp. Các loại thực phẩm chứa hàm lượng lớn kẽm, sắt, protein, omega 3, magie, vitamin A, B, C, E như thịt gà, trứng, sữa, cá hồi, bơ, tảo, hạt óc chó, hạt hạnh nhân, gan động vật,... cho hiệu quả kích thích tóc mọc nhanh vượt trội.

Những lưu ý khi chăm sóc tóc xoăn dài

Nếu mái tóc dài đã đòi hỏi nàng một sự chăm sóc cẩn thận thì mái tóc xoăn dài còn cần ở các nàng những kiến thức về cách chăm và dưỡng tóc phức tạp hơn thế nữa, bởi sau khi tiếp xúc với nhiệt độ và hóa chất, mái tóc đã trở nên yếu và dễ gãy rụng hơn trước rất nhiều. Dưới đây là những lưu ý khi bạn chăm sóc mái tóc xoăn dài tại nhà để luôn giữ được độ suôn mượt, óng ả như ở salon.

Làm sạch đúng cách

Gội đầu mỗi ngày, thậm chí là càng nhiều càng tốt là thói quen tai hại của nhiều người khi chăm sóc mái tóc xoăn; không những không mang lại hiệu quả mà còn khiến mái tóc trở nên khô và xơ hơn. Sau khi tiếp xúc với hóa chất, mái tóc đã mất đi một độ ẩm nhất định do đó cũng lâu bị bẩn và bết hơn. Do vậy, tần suất gội đầu hợp lý nhất cho mái tóc xoăn là 2-3 ngày/lần.

Bên cạnh đó, khi làm sạch tóc, bạn cũng cần lưu ý một số điều dưới đây:

  • Lựa chọn dầu gội dành riêng cho tóc xoăn, có công dụng hỗ trợ giữ nếp và bổ sung dưỡng chất cho lớp biểu bì của da.
  • Lựa chọn dầu xả giúp phục hồi hư tổn.
  • Không nên vò rối vì có khả năng gây mất nếp tóc; thay vào đó hãy massage tóc nhẹ nhàng theo chiều từ trên xuống.

Hạn chế chải đầu, thay vào đó nếu muốn chải mượt, hãy dùng tay luồn qua từng kẽ tóc một cách nhẹ nhàng. Không chỉ vậy, hãy chải khi tóc đã khô hoàn toàn bởi khi ướt là thời điểm tóc trở nên yếu và dễ rụng hơn cả.

Chăm sóc và bảo vệ tóc đúng cách:

  • Dùng tinh dầu dưỡng/gel giữ nếp sau khi gội đầu và tóc đã khô khoảng 85%.
  • Massage da đầu thường xuyên nhằm kích thích tuần hoàn máu dưới da.
  • Bóp gel kết hợp với nâng sóng tóc hoặc sử dụng lô cuốn.

Phục hồi tóc đúng cách

Bổ sung dưỡng chất:

Ủ và đắp mặt nạ cho mái tóc bằng các nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa, dầu ô liu, giấm táo, mật ong,… Bên cạnh đó, bạn cũng cần bổ sung vào chế độ ăn uống những loại thực phẩm mang lại mái tóc chắc khoẻ như trứng, chuối, sữa, các loại rau có màu xanh,... Song song, đừng quên duy trì chế độ sinh hoạt hợp lý qua việc không thức khuya, tránh căng thẳng,... bởi sức khỏe tinh thần cũng là một yếu tố không nhỏ ảnh hưởng đến mái tóc của bạn.

Bảo vệ tóc khỏi các tác nhân gây hại:

  • Không lạm dụng máy ép, máy sấy,... để tóc uốn xoăn giữ nếp hiệu quả, giảm xơ rối và gãy rụng.
  • Không lạm dụng hóa chất để giảm nguy cơ tóc yếu và khô xơ; thay vào đó nên sử dụng các nguyên liệu hoặc sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên. 
  • Tránh tiếp xúc với các yếu tố gây hại như khói bụi, vi khuẩn, ánh mặt trời,…

Vậy là qua bài viết trên, Hebela đã giới thiệu tới bạn một số cách chăm sóc mái tóc dài đơn giản, tiết kiệm chi phí và có thể thực hiện tại nhà. Hy vọng bài viết trên đã hữu ích với các bạn trên hành trình sở hữu mái tóc dài suôn mượt, chắc khỏe. Các bạn có thể truy cập Hebela.com để đọc thêm nhiều bài viết khác về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp nhé.

Chia sẻ

KHUYẾN CÁO

Thông tin tại Hebela Blog chỉ mang tính chất tham khảo, không được xem là tư vấn y khoa và không nhằm mục đích thay thế cho chẩn đoán, điều trị hoặc ngăn ngừa bệnh tật. Vui lòng tìm hiểu kỹ và yêu cầu tư vấn từ bác sĩ hoặc chuyên gia y tế trước khi thực hiện theo bất kỳ hướng dẫn nào tại Hebela Blog