Kết nối với Hebela
|
Sữa rửa mặt Cetaphil có dùng được cho bà bầu không? Bài viết này sẽ giải đáp câu hỏi ấy

Sữa rửa mặt Cetaphil có dùng được cho bà bầu không? Bài viết này sẽ giải đáp câu hỏi ấy

Chia sẻ

Sữa rửa mặt Cetaphil từ lâu đã là một cái tên quen thuộc, nổi tiếng với khả năng làm sạch dịu nhẹ, an toàn và lành tính với mọi làn da. Tuy nhiên, sản phẩm này có thể sử dụng cho mẹ bầu không thì nhiều người còn chưa rõ, bởi sản phẩm mẹ bầu sử dụng phải vượt qua vô số điều kiện nghiêm ngặt. Thấu hiểu tâm lý mẹ bầu có nhiều băn khoăn, hôm nay Hebela sẽ giúp nàng trả lời chi tiết câu hỏi: Sữa rửa mặt Cetaphil có dùng được cho bà bầu?
Nội dung bài viết

1. Mẹ bầu có nên sử dụng sữa rửa mặt trong thời gian thai kỳ không?

Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của mỗi chúng ta và mẹ bầu cũng không phải là ngoại lệ.Khi mang bầu, làn da của người phụ nữ có một số chuyển biến tích cực hoặc tiêu cực do sự thay đổi nội tiết tố - nồng độ progesterone trong cơ thể.

Sữa rửa mặt Cetaphil có dùng được cho bà bầu không

Làn da phụ nữ xuất hiện nhiều sự thay đổi khi mang thai, do đó việc sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch và mang lại làn da khỏe mạnh là điều cần thiết (Nguồn: Internet)

Một số người sẽ có làn da rạng rỡ, tràn đầy sức sống hơn; trong khi đó, một số người vì tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn mà làn da xuất hiện các tình trạng như trở nên bóng nhờn, nổi mụn, dễ kích ứng,...

Bên cạnh đó, làn da của phụ nữ trong thời kỳ này cũng dễ bị thâm sạm, nám hoặc căng tức; từ đó gây ra tâm lý tự ti, ngại ngùng khi giao tiếp trong cuộc sống. Do đó, mẹ bầu có thể sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch bụi bẩn, dầu thừa sâu bên trong lỗ chân lông, mang lại làn da khỏe mạnh hơn trong những tháng thai kỳ.

Tuy nhiên, việc lựa chọn các sản phẩm mỹ phẩm nói chung và sữa rửa mặt nói riêng đòi hỏi chị em phụ nữ phải cực kỳ cẩn trọng và lựa chọn kỹ lưỡng, bởi các sản phẩm này có thể không gây tổn hại nơi bề mặt nhưng lại có khả năng ngấm qua da hoặc qua đường thở, tăng nguy cơ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân và em bé. 

2. Những tiêu chí chọn sữa rửa mặt cho mẹ bầu

Giữa muôn vàn những dòng sữa rửa mặt trên thị trường, các mẹ bầu chỉ nên tìm hiểu và chọn mua sản phẩm thỏa mãn những tiêu chí dưới đây nhằm đảm bảo sức khỏe tuyệt đối cho bản thân và thai nhi:

Chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Các loại sữa rửa mặt đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp,... đang ngày càng phổ biến và được ưa chuộng nên không ít gian thương đã lợi dụng điều này để sản xuất hàng giả, hàng nhái và tuồn ra thị trường nhằm mục đích kiếm lời.

Sử dụng phải hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ không chỉ ảnh hưởng tới làn da nhạy cảm của mẹ bầu mà nguy hiểm hơn còn gây nguy hại đến sức khỏe của em bé.

Do vậy, khi tìm mua sữa rửa mặt, chị em phụ nữ nên tìm mua tại những cửa hàng, cơ sở mỹ phẩm uy tín - có giấy đăng ký kinh doanh được cấp bởi Bộ Công thương và sở hữu hóa đơn chứng từ đầy đủ; đồng thời lựa chọn sản phẩm đến từ thương hiệu, nhãn hàng tên tuổi.

Chọn sữa rửa mặt có thành phần hữu cơ tự nhiên

Sữa rửa mặt cho mẹ bầu cần ưu tiên các thành phần có nguồn gốc tự nhiên và hữu cơ, ví dụ như gel lô hội, dầu dừa, dầu bơ, dầu jojoba, hạt yến mạch, dầu hạt hướng dương, dầu hạnh nhân, chiết xuất chanh, tinh chất nha đam,…

Những thành phần này hiệu quả trong việc làm sạch da nhưng không làm mất đi độ ẩm tự nhiên và không gây kích ứng.

Sữa rửa mặt Cetaphil

Sữa rửa mặt cho mẹ bầu cần ưu tiên các thành phần tự nhiên và hữu cơ - có khả năng làm sạch da nhưng không làm mất đi độ ẩm tự nhiên (Nguồn: Internet)

Chọn sữa rửa mặt có độ pH không quá 6

Sữa rửa mặt dành cho mẹ bầu cần có độ pH trung bình, đặc điểm này không chỉ giúp da được làm sạch mà còn ức chế được việc mụn hình thành cũng như tình trạng kích ứng da, đặc biệt hữu hiệu trong thời điểm da đang cực kỳ nhạy cảm.

Chọn sữa rửa mặt ít bọt

Mẹ bầu cần tránh các dòng sữa rửa mặt tạo nhiều bọt bởi bọt quá nhiều sẽ khiến làn da trở nên khô, nhạy cảm và dễ kích ứng hơn.

Chọn sữa rửa mặt không chứa các thành phần hóa học

Bao gồm: Axit Beta Hydroxy (Axit Salicylic - BHA) hoặc chứa với nồng độ <2%; Retinol (Retin-A, Retinyl Palmitate); Benzoyl Peroxide; Hydroquinone; Avobenzone, Oxybenzone, Homosalate, Methyl Anthranilate, Accutane, Tetracycline,...

3. Sữa rửa mặt Cetaphil có dùng được cho mẹ bầu không?

Cetaphil Gentle Skin Cleanser là sản phẩm sữa rửa mặt của thương hiệu Galderma Laboratories–tập đoàn dược mỹ phẩm nổi tiếng hàng đầu châu Âu, có quy mô toàn cầu.

Thương hiệu này nổi tiếng trong việc chăm sóc làn da nhạy cảm một cách an toàn, dịu nhẹ mà không nhãn hiệu nào có thể so sánh được, với dẫn chứng là những sản phẩm thuộc Cetaphil được chuyên gia da liễu đầu ngành khuyên dùng nhờ bảng thành thành phần toàn, chất lượng, độ pH đạt chuẩn và không chứa hương liệu.

Không chỉ vậy, sữa rửa mặt của Cetaphil có công thức độc đáo còn không tạo bọt nhưng vẫn làm tốt nhiệm vụ làm sạch sâu bụi bẩn, bã nhờn và cặn trang điểm bên trong lỗ chân lông; củng cố hàng rào bảo vệ da trước các tác nhân gây bệnh.

Sữa rửa mặt Cetaphil

Cetaphil Gentle Skin Cleanser được sản xuất bởi tập đoàn uy tín, có quy mô toàn cầu - “điểm cộng” đầu tiên mà mẹ bầu cần biết (Nguồn: Internet)

Theo thông tin từ nhà sản xuất, bảng thành phần của Cetaphil Gentle Skin Cleanser bao gồm: Nước tinh khiết (thành phần chính của sản phẩm), Sodium Lauryl Sulfate, Cetyl Alcohol, Stearyl Alcohol, Propylene Glycol, Methylparaben, Propylparaben. Trong đó:

  • Sodium Lauryl Sulfate: giúp làm sạch da, mang lại làn da khô thoáng, sạch sâu nhưng vẫn mềm mại; hạn chế việc hình thành mụn trứng cá, mụn đầu đen
  • Propylene Glycol: giúp cấp ẩm; hạn chế tình trạng thoát hơi nước trên bề mặt.
  • Cetyl Alcohol, Stearyl Alcohol: giúp cải thiện độ đàn hồi trên da, giúp da luôn trong trạng thái săn chắc và khỏe mạnh.

Tất cả thành phần của sữa rửa mặt Cetaphil đã được kiểm nghiệm lâm sàng trong phòng thí nghiệm và được chứng nhận an toàn cho da.

Bên cạnh đó, sản phẩm có kết cấu dạng gel lỏng mịn; không chứa xà phòng, kiềm, hương liệu hay các hoạt chất làm sạch quá mạnh nên không gây kích ứng hoặc khiến da thô ráp, căng tức sau khi sử dụng. Sản phẩm chứa độ pH trung bình nên vừa điều tiết dầu và bã nhờn vừa dưỡng ẩm cho da hiệu quả, giúp da mềm mịn, ẩm mượt và khỏe mạnh.

Với những lý do trên, chắc chắn các mẹ bầu đã được giải đáp băn khoăn của mình: “Bà bầu có dùng được sữa rửa mặt Cetaphil không?”. Có thể thấy, Cetaphil Gentle Skin Cleanser đáp ứng đủ tiêu chí của sữa rửa mặt cho phụ nữ mang thai với các bảng thành phần lành tính; khả năng làm sạch dịu nhẹ; độ pH cân bằng; không tạo bọt và không chứa các thành phần gây hại; đến từ thương hiệu mỹ phẩm uy tín.

Sữa rửa mặt Cetaphil sở hữu bảng thành phần cực kỳ đẹp và chất lượng, không hề chứa các chất hóa học gây hại

Sữa rửa mặt Cetaphil sở hữu bảng thành phần cực kỳ đẹp và chất lượng, không hề chứa các chất hóa học gây hại (Nguồn: Internet)

Vậy là qua bài viết trên, Hebela đã giúp mẹ bầu trả lời được câu hỏi: “Sữa rửa mặt Cetaphil có dùng được cho bà bầu không?”. Hy vọng bài viết trên đã hữu ích, giúp mẹ bầu có thêm sự lựa chọn khi tìm kiếm dòng sữa rửa mặt phù hợp và an toàn cho bản thân. Các bạn có thể truy cập Hebela.com để đặt mua sản phẩm chính hãng hoặc biết thêm nhiều kiến thức về thế giới sức khỏe, làm đẹp nhé. 

Chia sẻ

KHUYẾN CÁO

Thông tin tại Hebela Blog chỉ mang tính chất tham khảo, không được xem là tư vấn y khoa và không nhằm mục đích thay thế cho chẩn đoán, điều trị hoặc ngăn ngừa bệnh tật. Vui lòng tìm hiểu kỹ và yêu cầu tư vấn từ bác sĩ hoặc chuyên gia y tế trước khi thực hiện theo bất kỳ hướng dẫn nào tại Hebela Blog