Kết nối với Hebela
|
Review top 3 sữa rửa mặt Cetaphil dành cho da dầu mụn: Dịu nhẹ hay làm sạch chưa đủ tốt?

Review top 3 sữa rửa mặt Cetaphil dành cho da dầu mụn: Dịu nhẹ hay làm sạch chưa đủ tốt?

Chia sẻ

Trong môi trường ô nhiễm như hiện nay, làn da chúng ta rất dễ dàng bị tấn công bởi khói bụi, vi khuẩn và các tạp chất; từ đó trở nên bóng nhờn, lỗ chân lông bị bít tắc nhiều hơn - “cơn ác mộng” với mọi người, đặc biệt là những bạn sở hữu làn da dầu mụn. Một trong những giải pháp cho tình trạng này là sử dụng một loại sữa rửa mặt giúp mang lại làn da sạch thoáng. Hebela sẽ gợi ý cho bạn 3 dòng sữa rửa mặt đến từ thương hiệu Cetaphil trong bài viết dưới đây.
Nội dung bài viết

1. Sữa rửa mặt Cetaphil có trị mụn không?

Với công thức dịu nhẹ, bảng thành phần an toàn và không gây kích ứng; các dòng sữa rửa mặt đến từ thương hiệu Cetaphil sẽ làm sạch sâu từng lỗ chân lông, bên cạnh đó giữ lại độ ẩm tự nhiên và hỗ trợ điều trị mụn.

Cụ thể, sữa rửa mặt Cetaphil với độ pH cân bằng 5.5, không chứa kiềm sẽ làm sạch và giúp bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại ngoài môi trường như bụi bẩn, vi khuẩn, dầu thừa,… - “thủ phạm chính” gây ra mụn.

Bên cạnh khả năng làm sạch, sản phẩm còn làm tốt nhiệm vụ cấp ẩm, để lại một lớp màng ẩm tự nhiên trên da sau khi rửa, hạn chế tình trạng da khô căng từ đó tiết dầu nhiều hơn. Cuối cùng, sữa rửa mặt của Cetaphil không có mùi, không chứa hương liệu nên sẽ cực kỳ an toàn, có khả năng chăm sóc làn da dầu mụn một cách hiệu quả nhất. 

Về thành phần, mỗi chai sữa rửa mặt Cetaphil thường có:

  • Nước ở dạng tinh khiết, không bổ sung khoáng chất.
  • Cetyl Alcohol (chất làm mềm được FDA - Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ phê duyệt và đánh giá là lành tính) Propylene Glycol: giúp cấp ẩm, bổ sung độ ẩm trong các tầng da.
  • Stearyl Alcohol: giúp làm mềm da.

Với những thông tin trên, chắc hẳn các bạn đã có cho mình câu trả lời cho câu hỏi “Sữa rửa mặt Cetaphil có trị mụn không?”.

Các sản phẩm đến từ thương hiệu Cetaphil với bảng thành phần lành tính, nhẹ nhàng làm sạch, giữ ẩm và điều tiết bã nhờn hiệu quả sẽ là “trợ thủ” chất lượng dành cho những bạn có làn da dầu mụn. 

2. Review chi tiếp top 3 sữa rửa mặt Cetaphil cho da dầu mụn

Cetaphil nổi tiếng là dòng sữa dịu nhẹ, không kích ứng đồng thời giúp da giữ được độ ẩm cần thiết. Bạn hãy cùng tìm hiểu về điểm giống nhau và khác nhau của 3 loại sữa rửa mặt Cetaphil dưới đây nhé!

2.1. Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Thành phần:

Theo thông tin từ thương hiệu, Cetaphil Gentle Skin Cleanser sở hữu những thành phần bao gồm: Nước tinh khiết (thành phần chính của sản phẩm), Sodium Lauryl Sulfate, Cetyl Alcohol, Stearyl Alcohol, Propylene Glycol, Methylparaben, Propylparaben.

Trong đó có những cái tên quen thuộc, nổi tiếng với công dụng làm sạch da, cân bằng độ pH và điều trị mụn an toàn là:

  • Cetyl Alcohol, Stearyl Alcohol: giúp cải thiện độ đàn hồi trên da, giúp da luôn trong trạng thái săn chắc và khỏe mạnh.  
  • Sodium Lauryl Sulfate: giúp làm sạch da, mang lại làn da khô thoáng, sạch sâu nhưng vẫn mềm mại; hạn chế việc hình thành mụn trứng cá, mụn đầu đen. 
  • Propylene Glycol: giúp cấp ẩm; hạn chế tình trạng thoát hơi nước trên bề mặt.  Cetaphil Gentle Skin Cleanser có nhiều dung tích phù hợp với đa dạng mục đích của người tiêu dùng

Công dụng:

Với bảng thành phần đẹp và chất lượng như vậy, sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser sẽ hiệu quả trong việc làm sạch sâu, lấy đi hoàn toàn bụi bẩn, dầu nhờn, cặn trang điểm từ sâu bên trong lỗ chân lông.

Bên cạnh đó, kết cấu dạng gel lỏng mịn, độ pH lý tưởng cộng với bảng thành phần không chứa các hoạt chất tẩy rửa mạnh có tác dụng giữ lại độ ẩm nhất định trên da, không lấy đi lớp dầu tự nhiên từ đó hạn chế tình trạng da khô căng sau khi rửa. Không chỉ vậy, Cetaphil Gentle Skin Cleanser còn làm tốt nhiệm vụ điều tiết dầu trên da, do đó hạn chế tối đa nguy cơ hình thành mụn.

công dụng của sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Ưu điểm:

  • Không chứa hương liệu và xà phòng.
  • Không gây khô và kích ứng da sau khi rửa.
  • Độ pH lý tưởng.
  • An toàn với mọi đối tượng, kể cả phụ nữ mang thai.
  • Hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.
  • Giá thành hợp lý.
  • Có nhiều dung tích phù hợp với đa dạng mục đích sử dụng.

ưu điểm của sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Nhược điểm:

  • Chưa thể làm sạch tuyệt đối với những sản phẩm lâu trôi như mascara, kẻ mắt, son kem lì.
  • Hỗ trợ điều trị mụn nhưng không giúp giảm mụn Sodium có trong sản phẩm có khả năng gây kích ứng da và mắt
  • Có chứa parabens-chất bảo quản thường được dùng trong mỹ phẩm
  • Người dùng cần rửa tay thật kỹ trước khi sử dụng sản phẩm để hạn chế gây nhiễm khuẩn da bởi kết cấu dạng gel là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn trú ngụ.
  • Dùng nhanh hết do kết cấu dạng lỏng.

2.2. Cetaphil Oily Skin Cleanser

Hiện nay trên thị trường, sữa rửa mặt Cetaphil Oily Skin Cleanser chính hãng có 3 nguồn gốc xuất xứ là từ Mỹ, Úc và Canada.

Tuy thiết kế có sự khác biệt nhưng một số đặc điểm khác vẫn được duy trì như thành phần, công dụng.

Thành phần:

Bảng thành phần của sữa rửa mặt Cetaphil Oily Skin Cleanser gồm: Nước tinh khiết, PEG-200 Hydrogenated Glyceryl Palmate (and) PEG-7 Glyceryl Cocoate, Sodium Lauroyl Sarcosinate, Acrylates/Steareth- 20 Methacrylate Copolymer, Glycerin, Sodium Laureth Sulfate, Butylene Glycol, Phenoxyethanol, Masking Fragrance, Panthenol, PEG- 60 Hydrogenated Castor Oil, Disodium EDTA, Methylparaben.

Công dụng:

Cetaphil Oily Skin Cleanser có tác dụng trong việc nhẹ nhàng lấy đi bụi bẩn, dầu thừa, cặn trang điểm cũng như các tạp chất mà không khiến hàng rào bảo vệ da bị ảnh hưởng; điều tiết lượng dầu tiết da; giúp da luôn giữ được độ pH cân bằng.

Không chỉ vậy, sản phẩm đến từ thương hiệu Cetaphil còn hiệu quả cho làn da khi bổ sung các dưỡng chất và vitamin cần thiết, nuôi dưỡng và tái tạo làn da khỏe mạnh, phục hồi những tổn thương sau mụn; ngăn ngừa mụn quay trở lại.

Độ pH của sản phẩm phù hợp với độ pH tự nhiên của da, từ đó giúp người dùng giữ lại lớp màng ẩm tự nhiên, bảo vệ da khỏi sự mất nước (Nguồn: Internet)

công dụng của sữa rửa mặt Cetaphil Oily Skin Cleanser

Ưu điểm:

  • Độ pH lý tưởng.
  • Khả năng tạo bọt nhẹ giúp làn da người dùng được làm sạch hiệu quả hơn.
  • Hiệu quả trong việc cải thiện dầu và mụn chỉ sau 2 tuần.
  • Hiệu quả trong việc ngăn ngừa mụn.
  • Không chứa xà phòng.
  • Không gây bít tắc lỗ chân lông.
  • Phù hợp với da dầu, da mụn nhưng da thường, da nhạy cảm cũng có thể sử dụng.

Nhược điểm:

  • Có mùi thuốc, tuy không quá nồng/hắc nhưng có thể gây khó chịu với những người nhạy cảm với mùi hương.
  • Có chất bảo quản.

2.3. Cetaphil Pro Acne Prone Oil Control Foam Was

Thành phần:

Theo thông tin từ nhà sản xuất, bảng thành phần của Cetaphil Pro Acne Prone Oil Control Foam Wash gồm: Nước, Zinc Coceth Sulfate, Glycerin, PEG-75, Dipotassium Glycyrrhizate, Zinc Gluconate, PEG-200 Hydrogenated Glyceryl Palmate, PEG-40 Hydrogenated Castor Oil, PEG-7 Glyceryl Cocoate, Sodium Benzoate, Masking Fragrance, Disodium EDTA.

thiết kế bao bì cửa sữa rửa mặt  Cetaphil Pro Acne Prone Oil Control Foam Wash

Công dụng:

Sữa rửa mặt Cetaphil Pro Acne Prone Oil Control Foam Wash sẽ làm tốt nhiệm vụ làm da một cách nhẹ nhàng nhưng vẫn hiệu quả; loại bỏ lượng dầu dư thừa, cân bằng bã nhờn; hỗ trợ giảm thâm mụn, dịu các vết đỏ nhờ chiết xuất cam thảo; thu nhỏ lỗ chân lông; kháng sưng kháng viêm; từ đó mang lại làn da sạch thoáng, rạng rỡ, ẩm mịn cho người sử dụng.

Kết cấu dạng bọt mịn giúp sản phẩm len lỏi vào tận sâu bên trong lỗ chân lông, lấy đi hoàn toàn tạp chất nhưng không gây tổn thương làn da mụn.

công cụng của sữa rửa mặt  Cetaphil Pro Acne Prone Oil Control Foam Wash

Ưu điểm

  • Giảm dầu thừa hiệu quả
  • Không gây khô da
  • Không chứa xà phòng
  • Độ pH cân bằng
  • Không gây kích ứng cho da mụn trứng cá
  • An toàn, phù hợp với cả làn da nhạy cảm
  • Thiết kế dạng nhấn tiện dụng, chỉ cần ấn nhẹ vòi xuống là có thể lấy sữa rửa mặt, không cần phải tạo bọt với nước
  • Cetaphil Gentle Skin Cleanser có nhiều dung tích phù hợp với đa dạng mục đích của người tiêu dùng (Nguồn: Internet)

Nhược điểm: Có mùi nên những bạn nhạy cảm với mùi hương cần lưu ý.

Kết luận

Da dầu mụn tuy là một loại da phổ biến nhưng không phải ai cũng biết cách cải thiện tình trạng da này. Với 3 dòng sữa rửa mặt trên của Cetaphil, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm rằng da mình sẽ được chăm sóc và phục hồi hiệu quả nhờ bảng thành phần chất lượng, độ pH lý tưởng và kết cấu nhẹ dịu với làn da. Hãy trải nghiệm những loại sữa rửa mặt Cetaphil cho da dầu mụn để sở hữu làn da sạch thoáng, ẩm mượt suốt cả ngày dài.

Vậy là qua bài viết “Review top 3 sữa rửa mặt Cetaphil dành cho da dầu mụn: Dịu nhẹ hay làm sạch chưa đủ tốt?”, Hebela đã giúp các bạn, đặc biệt là các bạn có làn da dầu mụn có thêm gợi ý về những dòng sữa rửa mặt hiệu quả và an toàn với làn da đỏng đảnh, khó chiều của mình. Các bạn có thể truy cập Hebela.com để đặt mua sản phẩm chính hãng hoặc biết thêm nhiều kiến thức về thế giới sức khỏe, làm đẹp nhé. 

Chia sẻ

KHUYẾN CÁO

Thông tin tại Hebela Blog chỉ mang tính chất tham khảo, không được xem là tư vấn y khoa và không nhằm mục đích thay thế cho chẩn đoán, điều trị hoặc ngăn ngừa bệnh tật. Vui lòng tìm hiểu kỹ và yêu cầu tư vấn từ bác sĩ hoặc chuyên gia y tế trước khi thực hiện theo bất kỳ hướng dẫn nào tại Hebela Blog