Kết nối với Hebela
|
Threads là gì? Tất tần tật những điều bạn cần biết về ứng dụng mạng xã hội mới nhất của Meta

Threads là gì? Tất tần tật những điều bạn cần biết về ứng dụng mạng xã hội mới nhất của Meta

Chia sẻ

Nếu là một người yêu thích tin tức hoặc hoạt động sôi nổi trên các nền tảng mạng xã hội, chắc hẳn những ngày gần đây bạn đã biết tới sự ra đời “rầm rộ” của Threads - ứng dụng mạng xã hội mới nhất của công ty Meta. Liệu “làn gió mới” này sẽ sớm hùng mạnh và trở thành đối thủ đáng gờm của “ông lớn” như Twitter, hay chỉ gây tò mò thời gian đầu và sẽ sớm biến mất trên thị trường? Nếu bạn đang quan tâm tới chủ đề này, hãy tham khảo bài viết dưới đây của Hebela nhé. 

Nội dung bài viết

1. Threads: Khái niệm và nguồn gốc hình thành

Threads là một ứng dụng mạng xã hội mới được ra mắt bởi công ty mẹ của Facebook, WhatsApp và Instagram là Meta vào ngày 5/7. Tạp chí Fortune Mỹ cho biết, chỉ sau 4 giờ đầu tiên kể từ khi ra mắt, Threads đã cán mốc 5 triệu người đăng ký sử dụng; con số này tiếp tục tăng lên 14 lần sau 2 ngày và 20 lần chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần. 

Được tạo nên bởi đội ngũ nhân viên của Instagram, không có gì khó hiểu khi Threads sở hữu giao diện kết hợp giữa nền tảng này cùng với Twitter. Nhiều người dùng nhận xét Threads giống Twitter nhiều hơn khi ưu tiên hiển thị những bài đăng dạng chữ, mặc dù người dùng cũng có thể đăng ảnh và video. 

Có thể nói, Threads được nghiên cứu và ra đời với sứ mệnh kế thừa những đặc điểm nổi trội nhất của Instagram - nơi hàng tỷ người trên thế giới lựa chọn để kết nối với nhau thông qua video và ảnh; bên cạnh đó Threads còn mở rộng sang cả nội dung dạng văn bản, tạo ra một không gian tích cực và sáng tạo cho người dùng thể hiện suy nghĩ. 

Theo CEO của tập đoàn Meta - ông Mark Zuckerberg, không quan trọng bạn là một Creator hay một người dùng thông thường, Threads sẽ mang tới một không gian riêng tư cho những trạng thái được liên tục cập nhật, bên cạnh đó là những cuộc hội thoại và thảo luận giữa những người sở hữu điểm chung. 

Tính đến nay, Threads vẫn đang nắm chắc ngôi vị về kỷ lục tốc độ thu hút người dùng mọi thời đại, bởi Chat GPT trước đó đã phải mất gần 5 ngày để đạt mức 1 triệu người đăng ký. 

Threads hiện đã có mặt ở hơn 100 quốc gia, hỗ trợ 30 ngôn ngữ thông qua Apple's iOS và Android. 

Thông tin ứng dụng:

  • Nền tảng: iOS 14.0 trở lên, Android 9.0 trở lên
  • Dung lượng: iOS: ~254.3 MB, Android: ~74 MB
  • Loại ứng dụng: Mạng xã hội
  • Nhà phát hành: Instagram, Inc.
Khái niệm Threads
Hình ảnh logo của Threads - mạng xã hội chia sẻ nội dung ngắn mới nhất của Meta (Nguồn: Internet)

Nguồn gốc hình thành Threads
Threads hiện đã có mặt ở hơn 100 quốc gia, hỗ trợ 30 ngôn ngữ thông qua Apple's iOS và Android (Nguồn: Internet)
Hook
Ví dụ doanh thu của 1 Publisher khi làm Affiliate tại Hebela

2. Threads hoạt động như thế nào?

Tương tự Instagram, với Threads người dùng cũng có thể theo dõi và tương tác với bạn bè hoặc Creators yêu thích, bao gồm những người họ đã theo dõi trên Instagram và những người mới được gợi ý; bên cạnh đó là đăng tải những hình ảnh, trạng thái của bản thân. 

Cụ thể, khi bắt đầu dùng Threads, người sử dụng có thể lựa chọn theo dõi những tài khoản họ đang theo dõi trên Instagram hoặc không, ngoài ra còn có thể kết nối với những tài khoản mà họ chưa biết trước đó. 

Một bài đăng trên Threads có thể chứa tối đa 500 ký tự và bao gồm cả đường link, ảnh, GIF, video dài tối đa 5 phút. Với dung lượng này, người dùng có thể bày tỏ quan điểm của bản thân xoay quanh mọi lĩnh vực, sự kiện một cách ngắn gọn và vô cùng súc tích. 

Đặc biệt, người dùng Threads còn có thể chia sẻ bài đăng lên story Instagram của mình, hoặc chia sẻ bài đăng dưới dạng liên kết và đăng tải lên bất kỳ nền tảng nào yêu thích. 

Các tính năng nổi bật của mạng xã hội Threads gồm có: 

Tính năng cung cấp hai chế độ là công khai và riêng tư

Tài khoản của tất cả những người dùng dưới 16 tuổi (hoặc dưới 18 tuổi tại một số quốc gia) sẽ được mặc định chuyển sang chế độ riêng tư khi dùng Threads. 

Tính năng kiểm soát sự đề cập 

Tại những cuộc thảo luận trên Threads, người dùng có thể kiểm soát ai đề cập đến mình bằng cách vào tài khoản của mình trên Threads, chọn mục Privacy và Mentions. Threads sẽ cho phép bạn cài đặt ai có thể liên kết với tài khoản của mình, chỉ những người bạn theo dõi hoặc không ai cả.

Tương tư Instagram, người dùng cũng có thể thêm các từ khóa ẩn nhằm loại bỏ các phản hồi trên bài viết của mình chứa những từ nào đó gây tranh cãi. 

Threads tính năng kiểm soát sự đề cập
Hình ảnh ví dụ về tính năng kiểm soát sự đề cập (Nguồn: Internet)

Tính năng kiểm soát câu trả lời 

Người dùng có thể kiểm soát trải nghiệm trên Threads của mình một cách tốt hơn nữa bằng cách lựa chọn ai là người có thể phản hồi họ. Bạn có thể làm việc này bằng cách chỉnh sửa thủ công trên từng bài viết. Khi chuẩn bị đăng một bài viết mới, hãy chọn xem ai có thể phản hồi nó bằng cách chọn mục “Anyone can reply” ở phía dưới bên trái.

Tại đây, bạn có thể chọn giữa việc bài viết nhận được bình luận của tất cả mọi người, từ những người mình theo dõi hoặc chỉ riêng những tài khoản được đề cập đến trong bài.

Threads tính năng kiểm soát câu trả lời
Hình ảnh ví dụ về tính năng kiểm soát câu trả lời (Nguồn: Internet)

Tính năng chặn tài khoản 

Do những bài đăng xuất hiện trên bảng tin được lựa chọn ngẫu nhiên bởi Meta nên người dùng không tránh khỏi trường hợp gặp phải những tài khoản không phù hợp, Khi này, họ hoàn toàn có thể bỏ theo dõi, chặn, hạn chế hoặc báo cáo tài khoản đó bằng cách bấm vào mục Menu phía trên bên phải của bài viết xuất hiện. Đặc biệt, bất kỳ tài khoản nào người dùng đã chặn trên Instagram cũng sẽ tự động bị chặn trên Threads. 

Với những người dùng mà bạn đã từng theo dõi nhưng quyết định dừng lại, họ có thể vào những tài khoản đó, bấm vào biểu tượng Menu ở phía trên bên phải hồ sơ và chọn “Chặn” (Block). Để xem toàn bộ danh sách những người mình đã chặn hoặc hạn chế, người dùng có thể vào mục Privacy Settings. 

Threads tính năng chặn tài khoản

Bất kỳ tài khoản nào người dùng đã chặn trên Instagram cũng sẽ tự động bị chặn trên Threads (Nguồn: Internet) 


Tính năng thông báo nghỉ giải lao 

Nếu lo lắng rằng mình có thể tiêu tốn quá nhiều thời gian trên mạng xã hội này, người dùng hoàn toàn có thể kiểm soát nó bằng cách vào tài khoản của mình trên Threads, bấm chọn 2 dòng tại góc trên bên phải. Sau đó chọn mục Account và Take a break.

Tại đây, bạn có thể chọn số lượng thời gian mình muốn sử dụng trên ứng dụng này trước khi Threads gửi thông báo tới bạn để làm công việc khác.

Threads tính năng thông báo nghỉ giải lao
Hình ảnh ví dụ về tính năng thông báo nghỉ giải lao (Nguồn: Internet)

3. Hướng dẫn sử dụng Threads

Sau khi đã tìm hiểu đặc điểm và những tính năng nổi bật của mạng xã hội Threads, chắc hẳn bạn đã rất muốn biết cách sử dụng ứng dụng này. Hãy tiếp tục theo dõi trong phần dưới đây:

3.1. Cách tải

  • Bước 1: Mở cửa hàng ứng dụng trong điện thoại: Google Play Store nếu điện thoại có hệ điều hành Android hoặc App Store nếu điện thoại có hệ điều hành iOS.
  • Bước 2: Nhập từ khóa “Threads” vào thanh tìm kiếm.
  • Bước 3: Chọn đúng ứng dụng Threads từ kết quả tìm kiếm rồi bấm nút “Tải về” hoặc “Cài đặt”.

3.2. Cách đăng nhập

  • Bước 1: Để đăng nhập Threads, người dùng phải có tài khoản Instagram trước đó. Hãy đăng nhập bằng tài khoản Instagram của mình bằng cách bấm vào tùy chọn “Liên kết với tài khoản Instagram” hiện có.
  • Bước 2: Tên người dùng, mật khẩu và tên tài khoản hiện tại trên Instagram sẽ được chuyển sang, kèm với sự lựa chọn cá nhân hóa và làm hồ sơ trên Threads.
  • Bước 3: Thay đổi mô tả ngắn hoặc thêm đường liên kết (nếu muốn).

4. So sánh Threads và Twitter: Có giống nhau không?

Threads ngay từ những ngày đầu ra mắt đã gây ra một cuộc thảo luận vì được đánh giá là rất giống Twitter. Nếu là một người thường xuyên sử dụng Twitter, bạn cũng sẽ dễ dàng nhận ra một vài điểm tương đồng giữa 2 ứng dụng này, ví dụ như đều có newsfeeds, đều có biểu tượng hình trái tim cho phép người dùng thể hiện sự yêu thích với nội dung và đều có chức năng đăng lại. 

Vậy sự khác nhau giữa 2 nền tảng này là gì?

Đặc điểm Threads Twitter 
Độ dài tối đa của video 5 phút  2 phút 20 giây 
Số ký tự giới hạn 500  280 
Khả năng xóa tài khoản  Khó khăn
vì sẽ xóa luôn tài khoản Instagram 
Dễ dàng 
Số bài đăng giới hạn  Không có  600 bài/ngày
Bảng tin 

Gồm:

  • Chủ đề đang phổ biến
  • Nội dung của những người đã theo dõi
  • Gợi ý nội dung của những người mới 

Gồm:

  • Các chủ đề đang thịnh hành của những người đã theo dõi được sắp xếp theo thứ tự thời gian 
Khả năng chỉnh sửa bài đăng Không có  Chỉ có ở những tài khoản trả phí 
Khả năng gửi tin nhắn trực tiếp Không có  Có 
Khả năng lưu nháp bài đăng khi khởi động Không có
Khả năng sử dụng trên máy tính Không có  Có 
Khả năng chạy quảng cáo Không có  Có 

Threads và Twitter
Liệu Threads có trở thành “Kẻ hủy diệt Twitter”, đối thủ cạnh tranh trực tiếp như lời đồn? (Nguồn: Internet)

5. Kết luận: Ưu điểm và nhược điểm của Threads

5.1. Ưu điểm

  • Số lượng người dùng “khủng”
  • Giao diện dễ sử dụng
  • Chưa có quảng cáo
  • Người dùng không cần phải tạo tài khoản mới và xây dựng profile từ đầu
  • Người dùng khám phá và theo dõi các chủ đề dễ dàng bằng chế độ tìm kiếm sử dụng ký tự “#”
  • Người dùng ẩn lượt thích dễ dàng
  • Người dùng chia sẻ thông tin về vị trí hiện tại dễ dàng nhờ tính năng Auto Status
  • Người dùng xóa tin nhắn trong các cuộc trò chuyện tạm thời dễ dàng, giúp đảm bảo quyền riêng tư
  • Người dùng nhận được thông báo có người chụp màn hình dễ dàng, giúp đảm bảo quyền riêng tư
  • Người dùng tiếp tục theo dõi những tài khoản đã từng theo dõi trước đó trên Instagram dễ dàng nhờ tính năng liên kết

5.2. Nhược điểm

  • Người dùng bị nắm sẵn dữ liệu do liên kết với tài khoản Instagram của mình
  • Người dùng không thể xóa tài khoản Threads, chỉ có thể vô hiệu hóa thông qua phần cài đặt
  • Người dùng buộc phải xóa thủ công từng bài đăng hoặc xóa luôn tài khoản để dữ liệu không còn lưu trữ trên máy chủ Meta
  • Người dùng không thể nhận được các bài đăng trên trang chủ theo thứ tự thời gian
  • Người dùng chưa thể dùng Threads trên máy tính
  • Người dùng chưa thể nhắn tin và chỉnh sửa bài đăng
  • Người dùng nhận được gợi ý về những tài khoản mà họ không biết
Threads ưu và nhược điểm
Là một tân binh trên thị trường các ứng dụng xã hội, Threads sở hữu cả những ưu điểm vượt trội và những điểm cần phải cải thiện trong tương lai (Nguồn: Internet)

Vậy là qua bài viết trên, Hebela đã mang tới cho bạn một cái nhìn tổng quan và toàn diện về ứng dụng mạng xã hội mới nhất của công ty Meta - Threads, từ nguồn gốc hình thành, tính năng nổi bật cho tới cách sử dụng và những ưu - nhược điểm của nó khi so sánh với Twitter. Hy vọng rằng bài viết trên đã hữu ích với những bạn chưa biết tới Threads hoặc đang tìm tòi nhưng chưa hiểu rõ. Hãy truy cập chuyên mục Affiliate của blog Hebela để đọc thêm nhiều bài viết khác về Marketing và Kinh doanh online nhé! 




Chia sẻ

Thông tin tham khảo

Tin mới nhất

Tại sao nên làm Affiliate? Tìm hiểu về 10X Affiliate
HOT!!!Tài liệu độc quyền dành cho học viên 10X Affiliate
Học lại 10X Affiliate - Cơ hội có 1 không 2
Cách viết cấu trúc câu lệnh ChatGPT chuẩn từ A-Z
SeaArt AI là gì? Cách sử dụng SeaArt AI
Janitor AI là gì? Cách sử dụng Janitor AI
Bing Image Creator là gì? Tìm hiểu về Bing Image Creator
Suno AI là gì? Cách tạo nhạc từ AI miễn phí không dính bản quyền
Voicify AI là gì? Cách sử dụng Voicify AI
Tìm hiểu về 2short.ai và cách sử dụng 2short.ai
LooksMax AI và những điều bạn cần biết
Ideogram AI là gì và cách sử dụng Ideogram AI
Mentor Nguyễn Bá Quốc chia sẻ cách kiếm 1 triệu đầu tiên với Affiliate Marketing
Kỹ thuật quay video: Tất tần tật những điều cần biết dành cho người mới bắt đầu
Vui xuân rồng vàng - Nhận ngay vàng ròng: Game Tết Vòng quay Lì xì - Xuân sang, Lộc về
[Tổng hợp] Thuật toán và cách phân phối video trên Facebook Reels
7 kỹ thuật viết kịch bản giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi có thể bạn chưa biết
Cách lập plan content Facebook Reels hiệu quả năm 2024
Gợi ý 3 phương pháp tìm ý tưởng từ insight người xem Facebook Reels
“Điểm danh” các nội dung phổ biến trên Facebook Reels - “chìa khóa” đưa video lên xu hướng
Những sai lầm cần tránh khi làm Facebook Reels: Bạn đã biết bao nhiêu trong số này?
CapCut là gì? Hướng dẫn sử dụng CapCut từ A - Z
[Cập nhật 2024] Bí quyết giúp video Facebook Reels lên xu hướng
Tổng quan nền tảng Facebook Reels: Tính năng, cách sử dụng và những ưu điểm khi so với đối thủ
[2024] Tổng quan về sản xuất nội dung bán hàng: Doanh nghiệp hay cá nhân đều có thể áp dụng
Từ ý tưởng tới thực thi: Quy trình sáng tạo ý tưởng 3I và viết content có thể bạn chưa biết
Mách bạn: Cách làm ảnh và video bằng Canva cực dễ, ai cũng có thể thực hiện
[2024] Hướng dẫn cách viết CTA “thôi miên” khách hàng mục tiêu, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
Quy trình 8 bước xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook dành cho người mới bắt đầu
Phân tích Inbound Marketing - xu hướng tiếp thị chủ đạo trong thời đại mới

KHUYẾN CÁO

Thông tin tại Hebela Blog chỉ mang tính chất tham khảo, không được xem là tư vấn y khoa và không nhằm mục đích thay thế cho chẩn đoán, điều trị hoặc ngăn ngừa bệnh tật. Vui lòng tìm hiểu kỹ và yêu cầu tư vấn từ bác sĩ hoặc chuyên gia y tế trước khi thực hiện theo bất kỳ hướng dẫn nào tại Hebela Blog