Kết nối với Hebela
|
Ủ tóc bằng trứng gà - Phương pháp làm đẹp an toàn, hiệu quả chị em không nên bỏ lỡ

Ủ tóc bằng trứng gà - Phương pháp làm đẹp an toàn, hiệu quả chị em không nên bỏ lỡ

Chia sẻ

Khi nhu cầu làm đẹp ngày càng phát triển, chúng ta không chỉ chăm chút cho làn da mà còn quan tâm hơn đến những bộ phận khác trên cơ thể, cụ thể là mái tóc. Bên cạnh các sản phẩm chuyên dụng, tín đồ làm đẹp hoàn toàn có thể tìm đến những nguyên liệu dưỡng tóc có nguồn gốc tự nhiên như trứng gà, an toàn lành tính nhưng vẫn mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc. Nếu bạn còn chưa rõ về phương pháp ủ tóc bằng trứng gà tươi, hãy cùng Hebela tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Nội dung bài viết

1. Ủ tóc bằng trứng gà mang lại những tác dụng gì?

Nhờ chứa một hàm lượng lớn Protein, Biotin, vitamin A, B, E, Lutein, Lecithin, Axit béo, Lưu huỳnh, Enzyme cùng các dưỡng chất khác, trứng gà sẽ mang lại những hiệu quả sau cho mái tóc của bạn:
  • Kích thích tóc phát triển nhanh và chắc khỏe
  • Nuôi dưỡng da đầu, củng cố độ chắc khỏe của chân tóc từ đó cải thiện vấn đề tóc rụng
  • Bổ sung độ ẩm cần thiết qua đó cải thiện độ đàn hồi trên tóc
  • Phục hồi những tổn thương trên tóc như gãy rụng, chẻ ngọn, khô xơ,...
  • Mang lại mái tóc bóng mượt và vào nếp
  • Giảm gàu, vảy nến
ủ tóc bằng trứng gà 1
“Nhỏ nhưng có võ”, trứng gà mang đến vô số lợi ích tuyệt vời cho mái tóc (Nguồn: Internet)

2. Tổng hợp những phương pháp ủ tóc bằng trứng gà nhanh - gọn - hiệu quả

2.1. Giúp tóc bóng khỏe

Cách 1
Đánh 2-3 quả trứng, thoa đều hỗn hợp lên tóc đã được làm ướt và ủ trong vòng 30 phút, sau đó xả sạch lại với nước mát. Thực hiện đều đặn phương pháp này 2-3 lần/tháng.
Cách 2
Đánh thật tơi hỗn hợp gồm 1 quả trứng và 2 thìa nước cốt chanh. Ủ trong khoảng nửa giờ, sau đó xả sạch lại với nước.
Cách 3
Trộn đều hỗn hợp 2-3 lòng đỏ trứng gà (tùy thuộc vào độ dày và dài của mái tóc bạn) và 2 thìa dầu thầu dầu. Ủ trong vòng 10 phút, sau đó xả sạch lại với nước.
Cách 4
Đánh đều lòng đỏ trứng tới khi xuất hiện bọt, thêm 1 thìa baby oil, thêm chút nước rồi tiếp tục trộn đều. Thoa đều hỗn hợp trên lên vùng chân tóc và để khô tự nhiên. Sau đó xả sạch lại với nước.

2.2. Giúp giảm gàu, lấy đi tế bào chết trên da đầu

Tạo hỗn hợp gồm 2 lòng đỏ trứng, một chút baking soda, 1 thìa dầu oliu. Thoa đều lên tóc và massage nhẹ nhàng nơi da đầu. 

2.3. Giúp tóc mềm mượt

Tạo hỗn hợp gồm 1 lòng đỏ trứng, 1 thìa mật ong, 1 thìa sữa chua, 1 thìa dầu hạnh nhân. Ủ tóc bằng hỗn hợp này trong khoảng 30 phút. Xả lại với nước ấm.

2.4. Giúp hạn chế tóc chẻ ngọn

Tạo hỗn hợp gồm 1 lòng đỏ trứng, 1 thìa mật ong và 2 thìa dầu oliu. Ủ tóc bằng hỗn hợp này trong khoảng 15 phút. Xả lại với nước sạch.

ủ tóc bằng trứng gà 2

Điểm chung của phương pháp ủ tóc bằng trứng gà là chỉ đòi hỏi những nguyên liệu đơn giản dễ tìm, không tốn của bạn quá nhiều thời gian chuẩn bị (Nguồn: Internet)

3. Các câu hỏi liên quan về phương pháp ủ tóc bằng trứng gà

3.1. Lòng trắng hay lòng đỏ thì tốt cho tóc hơn?

Trả lời: Lòng đỏ và lòng trắng đều hiệu quả và có những công dụng riêng đối với mái tóc của bạn. Không thể kết luận lòng đỏ hay lòng trắng tốt hơn, chỉ có cái gì phù hợp hơn với loại tóc và tình trạng tóc của bạn mà thôi. Nếu bạn có mái tóc khô xơ thiếu ẩm, hãy sử dụng lòng đỏ giàu chất khoáng và vitamin cho hỗn hợp ủ tóc của mình. Ngược lại, nếu bạn thuộc tuýp da dầu thì lòng trắng trứng giàu Magie, Kali, Natri chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Không chỉ vậy, lòng trắng trứng giàu Protein cũng phù hợp với những mái tóc thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ và hóa chất như uốn, nhuộm, duỗi,... Đặc biệt, bạn có thể dùng được cả quả trứng nếu có mái tóc thường hoặc hỗn hợp.
ủ tóc bằng trứng gà 3
Không thể kết luận lòng đỏ hay lòng trắng tốt hơn, chỉ có cái gì phù hợp hơn với loại tóc và tình trạng tóc của bạn (Nguồn: Internet)

3.2. Ủ tóc bằng trứng gà có cần lưu ý gì không?

Trả lời: Có. Tuy đơn giản, tiện lợi và dễ thực hiện nhưng phương pháp làm đẹp này vẫn đòi hỏi người dùng phải cẩn thận trong một số công đoạn. Dưới đây là những lưu ý:
  • Dùng trứng và các nguyên liệu tươi, sạch, còn hạn sử dụng để đảm bảo độ an toàn, lành tính với da đầu.
  • Làm sạch lại tóc với nước lạnh hoặc nước mát sau khi ủ. Nước ấm nóng không chỉ lấy đi độ ẩm tự nhiên của tóc và da mà còn làm chín trứng, khiến bạn gặp khó khăn trong việc loại bỏ mùi tanh.
  • Không nên lạm dụng phương pháp làm đẹp này. Hãy thực hiện với tần suất hợp lý cũng như chậm rãi theo dõi phản ứng của mái tóc.
  • Không nên sử dụng máy sấy sau khi gội đầu, thay vào đó hãy để tóc khô tự nhiên nhằm giữ được trọn vẹn độ ẩm và các dưỡng chất bên trong.

3.3. Ủ tóc bằng trứng gà có làm tanh tóc không?

Trả lời: Có. Khi dùng trứng gà làm nguyên liệu ủ tóc, chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi hiện tượng mùi tanh còn đọng lại trên tóc và da dầu. Để cải thiện tình trạng này, hãy sử dụng tinh dầu bưởi cũng như xả sạch lại tóc với dầu gội, dầu xả phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng trứng gà ta thay vì trứng gà công nghiệp hoặc trứng vịt vì chúng khiến mùi tanh lưu lại trên mái tóc lâu hơn rất nhiều.

3.4. Có nên gội đầu bằng trứng gà không?

Trả lời: Không chỉ là nguyên liệu ủ tóc, trứng gà còn có thể được sử dụng để gội đầu. Chứa hàm lượng lớn Protein, trứng gà sẽ đóng vai trò khôi phục lượng Protein bị thiếu hụt trong tóc do tiếp xúc với khói bụi, nhiệt độ, hóa chất,... Khi được cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cần thiết, mái tóc của bạn sẽ trở nên óng ả, mềm mượt và khỏe mạnh hơn. 
Cách thực hiện: Đánh đều 2-3 quả trứng gà rồi thoa trực tiếp lên tóc và da đầu. Massage da đầu trong khoảng 5-10 phút. Gội lại với dầu gội phù hợp và xả sạch bằng nước mát.

3.5. Ủ tóc bằng trứng gà và sữa chua như thế nào?

Trả lời: Với hàm lượng lớn các khoáng chất như Canxi, Kali, vitamin B,... sữa chua không chỉ cho hiệu quả nuôi dưỡng mà còn phục hồi tóc chẻ ngọn hiệu quả.
Cách thực hiện: Đánh đều trứng và sữa chua. Đắp hỗn hợp này lên da đầu và tóc, massage nhẹ nhàng trong vòng vài phút và dùng lược thưa chải lại một lượt để dưỡng chất trong hỗn hợp được thẩm thấu hoàn toàn. Ủ tóc trong 30 phút rồi xả lại với nước mát.
ủ tóc bằng trứng gà 4
Duy trì thói quen ủ tóc với trứng gà và sữa chua, bạn sẽ nhận thấy tình trạng tóc chẻ ngọn được cải thiện rõ rệt (Nguồn: Internet)

3.6. Ủ tóc bằng trứng gà và bia như thế nào?

Trả lời: Bia là một trong những thức uống lên men mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho phái đẹp, trong đó có nuôi dưỡng mái tóc hiệu quả. Ủ tóc bằng trứng gà và bia không chỉ làm sạch mà còn tăng độ bóng và hạn chế tình trạng đổ dầu trên tóc.
Cách thực hiện: Đánh tan lòng đỏ trứng và bia. Thoa một lớp mỏng từ da dầu tới chân tóc, massage trong 3-5 phút. Ủ trong 20-30 phút rồi xả lại với nước mát. 
ủ tóc bằng trứng gà 5

Trứng gà và bia là hỗn hợp tuyệt vời giúp mang lại mái tóc sạch và khỏe, ít đổ dầu (Nguồn: Internet)

Vậy là qua bài viết trên, Hebela đã giới thiệu tới bạn công dụng cũng như những cách ủ tóc bằng trứng gà để nuôi dưỡng mái tóc khỏe đẹp. Có thể nói, đây là một phương pháp làm đẹp đơn giản, an toàn, tiết kiệm chi phí nhưng vẫn mang lại những hiệu quả đáng kinh ngạc. Các bạn hãy truy cập Hebela.com để đọc thêm nhiều bài viết về thế giới sức khỏe và làm đẹp nhé.   

Chia sẻ

KHUYẾN CÁO

Thông tin tại Hebela Blog chỉ mang tính chất tham khảo, không được xem là tư vấn y khoa và không nhằm mục đích thay thế cho chẩn đoán, điều trị hoặc ngăn ngừa bệnh tật. Vui lòng tìm hiểu kỹ và yêu cầu tư vấn từ bác sĩ hoặc chuyên gia y tế trước khi thực hiện theo bất kỳ hướng dẫn nào tại Hebela Blog